Trung Quốc: Hàng chục học sinh nhập viện vì nghi nhiễm cúm gia cầm

  •  
  • 36

Các quan chức Trung Quốc hôm qua cho biết 60 học sinh và 1 giáo viên của một trường học ở miền Bắc nước này phải nhập viện sau đợt tình nghi bùng phát cúm gia cầm.

(Ảnh minh họa: cbsnews.com)Các học sinh tại 5 lớp của Trường cấp 1-2 Chengguan ở huyện Wenxi, tỉnh Sơn Tây, có những triệu chứng sốt cao, nhức đầu, nôn mửa và ho khi được đưa vào bệnh viện. Một giáo viên sau đó cũng nhập viện với các triệu chứng tương tự.

Theo Feng Zhi, Phó giám đốc Trung tâm kiểm soát và ngăn ngừa bệnh tật Sơn Tây, một số bệnh nhân sốt cao hơn 39 độ C. Feng cho biết 20 học sinh cấp 2 bị nặng đang được chữa trị ở bệnh viện, 4 học sinh khác đang được theo dõi.

Trước đó 1 ngày, 36 học sinh cấp 1 của trường cũng nhập viện vì có những triệu chứng sốt cao và ho. Trung tâm kiểm soát và ngăn ngừa bệnh tật Sơn Tây nghi ngờ đây là một đợt bùng phát cúm gia cầm sau khi tiến hành các cuộc xét nghiệm.

Liên quan đến cúm gia cầm, hôm 27.12, Bộ Y tế đã dự trữ 2,5 triệu viên thuốc Oseltamivir và 475.000 liều vắc-xin chống cúm sau khi có thông tin về những đợt bùng phát cúm gia cầm ở các nước trong vùng.

Theo Thanh niên
  • 36