Trung Quốc phải trải qua tháng 8 nắng nóng kỷ lục

  •  
  • 674

Ngày 30/8, Cơ quan khí tượng Trung Quốc cho biết nước này vừa phải hứng chịu tháng Tám nắng nóng nhất trong vòng hơn 50 năm qua.

Bản đồ theo dõi thời tiết đăng trên trang mạng của Cơ quan Khí tượng thủy văn Trung Quốc (CMA) cho thấy trong khoảng thời gian từ ngày 31/7 đến 29/8, ở phần lớn các khu vực miền Trung, miền Đông của Trung Quốc đều có nhiệt độ trung bình hàng ngày trên 40 độ C. Nhiệt độ cao kỷ lục đo được hôm 11/8 ở Xinchang thuộc tỉnh Chiết Giang, tới 44,1 độ C.

Trung Quốc phải trải qua tháng Tám nắng nóng kỷ lục
Ảnh: chinadaily.com.cn

Theo CMA, nhiệt độ trung bình trên cả nước trong khoảng thời gian này là 22,3 độ C, mức cao nhất kể từ năm 1961 khi cơ quan này bắt đầu ghi chép các mức nhiệt độ kỷ lục, và cao hơn mức trung bình 1,3 độ C.

Các số liệu trên được công bố sau khi Trung Quốc hứng chịu một đợt nắng nóng kỷ lục khiến ít nhất 10 người ở thành phố Thượng Hải thiệt mạng do nắng nóng.

Cùng ngày, các quan chức chính quyền Đài Loan (Trung Quốc) cho biết ít nhất 3 người đã thiệt mạng khi cơn bão nhiệt đới Kong-Rey tràn vào phía Nam vùng lãnh thổ này từ hôm 29/8 và gây ngập lụt trên diện rộng.

Mưa lớn đã khiến nhiều ngôi nhà và đường phố bị ngập sâu trong nước, có nơi lên tới 3 mét, nhiều khu vực bị mất điện, giao thông tắc nghẽn, một số cơ quan và trường học phải đóng cửa.

Theo ước tính, bão Kong-Rey gây thiệt hại khoảng 6,23 triệu USD cho ngành nông nghiệp Đài Loan, với hơn 3.500 hécta lúa và hoa lan ở khu vực miền Nam bị phá hủy hoặc hư hại.

Theo TTXVN/Vietnam+
  • 674