Trung Quốc phát động tiết kiệm năng lượng và bảo vệ môi trường

  •  
  • 222

Phó thủ tướng Trung Quốc Tăng Bồi Viên vừa phát động chiến dịch tiết kiệm năng lượng và bảo vệ môi trường trên toàn quốc. Ông kêu gọi người dân nước này phải nhìn thấy việc giảm tiêu thụ các loại nhiên liệu nhằm cải thiện tình hình ô nhiễm đang ngày càng trầm trọng hơn là cấp thiết.

Một sinh viên Trung Quốc cam kết hưởng ứng lời kêu gọi của phó thủ tướng Tăng Bồi Viên (Ảnh: THX)

"Tiết kiệm năng luợng  và giảm ô nhiễm có liên quan đến sự phát triển ổn định của cả xã hội và nền kinh tế. Đất nước chúng ta đã mất gần 30 năm để theo kịp các nước phát triển trong lĩnh vực công nghiệp hóa và đô thị hóa. Nhưng sự tăng trưởng kinh tế của chúng ta đã phải trả giá khá đắt", phó thủ tướng Trung Quốc nhấn mạnh.

Ông ghi nhận Trung Quốc trong nửa đầu năm nay đã cố gắng giảm 0,88% khí thải dioxyde "nhưng tình hình vẫn còn nghiêm trọng và chúng ta phải nỗ lực nhiều hơn nữa".

Trong bài kêu gọi của ông, phó thủ tướng Trung Quốc cho rằng đất nước này cần áp dụng các giải pháp sinh thái nhiều hơn, nghiên cứu tìm kiếm các kỹ thuật làm lợi cho môi trường nhiều hơn và các xí nghiệp phải đi đầu trong chiến dịch.

Trong tuần qua, một số kênh truyền hình Trung Quốc đã bắt đầu phát động người dân cống hiến vào việc bảo vệ môi trường bằng cách sử dụng túi giỏ xài lại thay cho bao nhựa và hạn chế sử dụng các loại dụng cụ dùng một lần rồi bỏ.

TH.TÙNG

Theo AFP, Tuổi trẻ
  • 222