Trung Quốc phát hiện nhiều trứng đá khổng lồ

  •   4,73
  • 5.658

Tại công trường xây dựng trên đồi Bandeng và Zhanlong, ở thành phố Gongxi, tỉnh Hồ Nam, công nhân xây dựng đường quốc lộ vừa phát hiện rất nhiều "trứng đá" cùng với một thanh gươm bằng đồng khi họ đang đào đường.

Theo những công nhân xây dựng, đồi Bandeng là một ngọn núi trứng đá. Họ tìm thấy nhiều tổ trứng đá trong quá trình đào đường. Những quả trứng này hình trái xoan với nhiều kích cỡ to nhỏ khác nhau. Quả nhỏ nhất chỉ to bằng quả dưa hấu, quả lớn nhất to bằng cái bàn lớn. Bên ngoài, trông những hòn đá này giống những quả trứng, nhưng bên trong chúng màu đen và bóng.

Chiếc gươm đồng tìm thấy nặng gần 500kg sau khi khai quật đã biến mất và công an chưa tìm thấy manh mối nào về vụ mất trộm này. Phân tích trên ảnh, các nhà địa chất tin rằng những quả trứng đá này rất hiếm, là khối kết của đá carbonate.

Một quả trứng đá ở Khu Bảo tồn Thiên nhiên Shennongjia, Tỉnh Hồ Bắc. (Ảnh The Epoch Times)

Chúng được hình thành, bắt đầu từ một hạt nhân nhỏ ở trung tâm, rồi phát triển dần trong nước biển. Thành phần chính xác của quả trứng đá này phải cần phân tích thêm mới rõ.

Sau khi những quả trứng này được khai quật, một số người dân địa phương lấy về nhà làm ghế, một số đặt trong phòng khách làm đồ trưng bày, một số lấy xe tải chở ra chợ các thị trấn bên cạnh để bán.

Nhiều quả trứng đá tương tự cũng được tìm thấy ở công trường xây dựng tại làng Moshou.Tại Khu Bảo tồn Thiên nhiên Shennongjia ở Tỉnh Hồ Bắc, ngay sát Hồ Nam, cũng tìm thấy nhiều quả trứng đá tương tự.

Một điều lạ nữa là khu vực này chưa từng có hiện tượng núi lửa hoạt động. Hơn nữa, những quả trứng này thường được tìm thấy ngay trong đá trầm tích. Vì thế, câu hỏi về nguồn gốc của những vật thể tròn này vẫn chưa có lời đáp.

Những quả trứng đá được khai quật ở Tỉnh Hồ Nam. (Ảnh The Epoch Times)

Phương Liên

Theo The Epoch Times, VTC News
  • 4,73
  • 5.658