Trung Quốc thử vắcxin AIDS mới

  •  
  • 141

Trung Quốc đang tuyển các tình nguyện viên tham gia cuộc thử nghiệm vắcxin AIDS mới vào đầu năm tới. Nếu vắcxin này cho kết quả khả quan, hàng triệu người trên thế giới có thể sẽ tránh được căn bệnh của thế kỷ.

(Ảnh minh họa: Main.uab.edu)
GS Shao Yiming, một chuyên gia hàng đầu tại Trung tâm kiểm soát và ngăn ngừa AIDS/STD (bệnh lây qua đường tình dục) Trung Quốc cho biết trung tâm này hiện đang tìm nhiều nam giới và phụ nữ để tham gia cuộc thử nghiệm (sẽ diễn ra tại Bắc Kinh). Tuy nhiên, ông không cho biết cụ thể sẽ có bao nhiêu người tham gia vào cuộc thử nghiệm này.

Loại vắcxin AIDS nói trên đã được các quan chức dược phẩm Trung Quốc chấp thuận cho thử nghiệm giai đoạn 1 vào tháng 11 vừa qua. Các kết quả thử nghiệm cho thấy vắcxin khá an toàn và hiệu quả trong việc ngăn ngừa nhiễm HIV.

Vào tháng 3-2005, Trung Quốc đã bắt đầu các cuộc thử nghiệm lâm sàng đầu tiên loại vắcxin này trên con người. Những người tình nguyện, gồm 33 nam và 16 nữ tuổi từ 18 đến 50, đã được tiêm vắcxin và không có ai bị tác dụng phụ bất lợi.

Theo Bộ Y tế Trung Quốc, tính đến cuối tháng 10 năm nay, có tổng cộng 183.733 người Trung Quốc được báo cáo chính thức bị nhiễm HIV, tăng 39.644 người so với năm 2005. 

T.VY

Theo Xinhua, Tuổi trẻ
  • 141