Trường hợp lạ: Người thay đổi giới tính theo ngày

  •   35
  • 3.967

Giới tính của thiếu niên này có thể thay đổi hàng ngày tùy theo cảm xúc của em hôm đó.

Cậu bé, cũng có thể gọi là cô bé này là Rebekka Howie, đến từ Paisley, Scotland và hiện đang trở thành "người nổi tiếng" thu hút sự quan tâm và theo dõi của rất nhiều cư dân mạng, mọi người không thể gọi em bằng một cái tên cố định như cậu bé Rebekka hay cô bé Rebekka vì không biết chắc giới tính thật của em.

Rebekka tự nhận mình là một người "gender-fluid" (giới tính linh hoạt), một thuật ngữ được sử dụng cho những người nhận mình ở cả hai giới. Mỗi sáng thức dậy, Rebekka lại trang điểm thành nam hay nữ tùy theo ý thích. Có những ngày, Rebekka ra ngoài với bộ đầm bó sát và khuôn mặt trang điểm đậm nhưng có những ngày Rebekka lại thích mặc một chiếc quần jean rộng thùng thình kết hợp với chiếc mũ lưỡi trai cá tính.

Khi thì là một cậu bé nam tính khi thì lại là một cô gái điệu đà trong bộ váy xinh xắn.
Khi thì là một cậu bé nam tính khi thì lại là một cô gái điệu đà trong bộ váy xinh xắn.

Có một thời gian, Rebekka sống dưới hình dạng một chàng trai với làn da trắng trẻo, nhưng sau đó đột nhiên trở thành một cô gái dịu dàng, nữ tính khiến bạn bè giật mình và vô cùng ngạc nhiên. Rebekka cũng cho biết tủ quần áo của mình lúc nào cũng chia làm hai, một bên được dùng để đựng quần áo và trang phục nam, còn bên kia để trang sức, phụ kiện và quần áo dành cho nữ.

"Mỗi sáng thức dậy, điều đầu tiên em nghĩ tới đó là hôm nay tôi sẽ là nam hay nữ. Cảm giác đó thật khó tả nhưng cũng thật tuyệt vời. Đôi khi em thấy bản thân mình thật hấp dẫn trong một bộ váy dịu dàng và nữ tính nhưng có những ngày em lại thấy thoải mái hơn với những bộ quần áo thể thao hay những bộ cánh rộng thùng thình của những cậu nhóc tuổi mới lớn", Rebekka nói.

Để có được cuộc sống vô tư, thoải mái như thế này, Rebekka đã phải trải qua quãng thời gian vô cùng khó khăn và thường xuyên phải chịu những cú sốc tinh thần.

Tủ quần áo của Rebekka lúc nào cũng chia làm hai, một bên được dùng để đựng quần áo và trang phục nam, còn bên kia để trang sức, phụ kiện và quần áo dành cho nữ.
Tủ quần áo của Rebekka lúc nào cũng chia làm hai, một bên được dùng để đựng quần áo và trang phục nam, còn bên kia để trang sức, phụ kiện và quần áo dành cho nữ.

Sinh ra là người đồng tính, năm 13 tuổi, Rebekka mới phát hiện ra điều này. Khi đến trường học, Rebekka đã bị các bạn bè khác trong trường lớp trêu chọc và bắt nạt. "Tôi cảm thấy xấu hổ mỗi lần vào nhà vệ sinh của trường, tôi bị những bạn khác ném vào thùng rác, thậm chí họ còn đánh vào mặt tôi. Nghĩ lại những điều đó thật là kinh khủng", Rebekka kể lại.

Dù với phong cách nào thì Rebekka cũng rất tự tin.
Dù với phong cách nào thì Rebekka cũng rất tự tin.

Mọi thứ chỉ kết thúc khi thiếu niên 17 tuổi này chuyển đến học tại trường West College Scotland. "Em nghĩ rằng những người đồng tính hay những người gặp phải vấn đề về giới tính như em nên được bảo vệ, chúng em không đáng bị vùi dập như thế".

Rebekka vui vẻ với bạn bè khi là một cô gái xinh xắn.
Rebekka vui vẻ với bạn bè khi là một cô gái xinh xắn.

Hôm nay là nam, có khi ngày mai thức dậy, Rebekka lại là một cô gái.
Hôm nay là nam, có khi ngày mai thức dậy, Rebekka lại là một cô gái.

Rebekka cũng cho biết em cũng chẳng thể hiểu nổi tại sao bản thân cứ thay đổi mỗi ngày như vậy, có những ngày em muốn diện những chiếc váy sặc sỡ nhưng có những ngày em lại muốn mình trở thành một chàng trai, một chàng thiếu niên thực thụ.

Sau khi bị bắt nạt chỉ vì mình là người đồng tính, Rebekka đã quyết tâm thay đổi cuộc sống của mình. Em tham gia Fixers, một tổ chức từ thiện mang đến cho những người trẻ đang gặp phải những vấn đề về giới tính để họ cơ hội hiểu thêm về bản thân mình.

Rebekka Howie
Rebekka Howie.

"Em không muốn bất cứ ai phải trải qua những gì đã xảy ra với em. Em muốn họ biết rằng không quan trọng họ là nam hay nữ hay là người đồng tính, người chuyển giới, quan trọng là họ biết cách yêu bản thân mình", Rebekka nói.

Tuần vừa qua, ngôi sao nhạc Pop Miley Cyrus đã đăng tải một hình ảnh cùng với hashtag #genderfluid (thuật ngữ chỉ những người đồng tính) nhằm thể hiện sự đồng tình và ủng hộ với cộng đồng những người gặp vấn đề về giới tính trên thế giới. Rebekka cho biết: "Thật tuyệt vì có những người như Miley ở phía sau chúng em. Sẽ mất rất nhiều thời gian để những người như chúng em được chấp nhận trong xã hội này và em sẽ nỗ lực hết sức để mọi người có thể hiểu rõ về mình".

Cập nhật: 05/07/2016 Theo Trí Thức Trẻ
  • 35
  • 3.967