Truyện Conan có thực: Cô gái 22 tuổi "mắc kẹt" trong thân xác đứa trẻ lên 8

  •  
  • 1.613

Vào ngày 11 tháng 1 tới đây, chương trình thực tế mới của TLC "I Am Shauna Rae" sẽ được ra mắt khán giả truyền hình. Nếu không được giới thiệu trước thì có lẽ mọi người sẽ rất sốc khi thấy một cô bé biểu diễn múa cột, uống rượu và xăm mình. Có thể nói, cô gái này có những nét rất tương đồng với nhân vật Haibara trong truyện thám tử Conan khi bị teo nhỏ bởi loại thuốc độc của tổ chức áo đen.

Cô gái Shauna Rae 22 tuổi mắc kẹt rong cơ thể của một đứa trẻ 8 tuổi.
Cô gái Shauna Rae 22 tuổi mắc kẹt rong cơ thể của một đứa trẻ 8 tuổi.

Nhân vật chính trong show này là cô gái 22 tuổi có tên Shauna Rae nhưng bị "mắc kẹt" trong cơ thể của một đứa trẻ tám tuổi do biến chứng từ cuộc phẫu thuật mà cô ấy đã trải qua khi còn là một đứa trẻ sơ sinh. Hiện nay Rae đang phải vật lộn để sống một cuộc sống bình thường của một người trưởng thành.

Khi được 6 tháng tuổi, cô Rae được chẩn đoán mắc một dạng ung thư não hiếm gặp và phải trải qua quá trình hóa trị khiến cô chậm phát triển.

Mặc dù đã 22 tuổi nhưng cô Rae chỉ cao có 95 cm
Mặc dù đã 22 tuổi nhưng cô Rae chỉ cao có 95cm – tương đương chiều cao trung bình của một đứa trẻ tám tuổi. Do vậy, cô ấy thường bị mọi người nhận nhầm là một đứa trẻ.

Cô giải thích: "Do ảnh hưởng của hóa trị liệu mà tuyến yên của tôi gần như ngừng hoạt động hoàn toàn. Bác sĩ nói rằng tôi đã ngừng lớn, các xương của tôi cũng phát triển hết mức rồi. Cuối cùng thì chiều cao của tôi là 95 cm". 

Mặc dù các nhà khoa học nói rằng: “không có bằng chứng trực tiếp mạnh mẽ nào cho thấy hóa trị là nguyên nhân” gây ra nguy cơ biến dạng lớn tuyến yên như trường hợp của Shauna, nhưng điều này đôi khi vẫn xảy ra, và hóa trị đã được biết đến là nguyên nhân gây ra các vấn đề nội tiết khác ở những bệnh nhân ung thư.


"Nếu bạn nhìn tôi thì bạn sẽ nghĩ rằng tôi chỉ là một cô bé bình thường, làm những việc nhỏ bé bình thường với gia đình vui vẻ của mình," cô nói trong đoạn giới thiệu cho chương trình mới của TLC.

Trong phim, chúng ta sẽ được theo chân Shauna đi đến quán bar, xăm hình và tập thể dục trong phòng gym. Gần như ở bất kỳ địa điểm nào người ta cũng bị nhầm cô với một đứa trẻ.

“Mặc dù về thể chất, tôi không thể lớn lên nữa nhưng tôi rất muốn được đối xử như một người trưởng thành”, Rae nói trong đoạn giới thiệu. "Tôi đang nỗ lực để có được sự tự lập".

Shauna phải đứng lên trên ghế để trang điểm trong phòng tắm.
Shauna phải đứng lên trên ghế để trang điểm trong phòng tắm.

Vẻ ngoài trẻ măng của cô khiến cho việc hẹn hò gặp rất nhiều khó khăn. A
Vẻ ngoài trẻ măng của cô khiến cho việc hẹn hò gặp rất nhiều khó khăn. Anh chàng trong buổi hẹn hò giấu mặt cho rằng mình vừa bị ăn quả lừa khi Shauna xuất hiện và giới thiệu bản thân.

Cô nói: "Hiện tại tôi đang cô đơn và không có một mối quan hệ nào cả. Vẻ ngoài của tôi trớ trêu thay lại thu hút những kẻ cặn bã và xấu xa. Tôi cảm thấy thật đáng sợ khi xuất hiện trên truyền hình trước hàng triệu cặp mắt, nhưng bạn phải chấp nhận một số rủi ro để tìm thấy hạnh phúc".

 Cô gái hy vọng qua chương trình này sẽ gặp được tình yêu của mình
Cô gái hy vọng qua chương trình này sẽ gặp được tình yêu của mình và bắt đầu xây dựng một gia đình.

Kênh TLC khá nổi tiếng với việc xây dựng các show truyền hình thực tế về cuộc đời của những người có ngoại hình "độc đáo", ví dụ như 1,000-Lb. Sisters hay 7 Little Johnstons. Những chương trình này thường có forrmat chung, trong đó khán giả sẽ được thấy sinh hoạt của gia đình các nhân vật chính và cách họ tương tác với thế giới khi gặp nhiều bất lợi vì ngoại hình của mình, cách những người khác phản ứng với họ, cách họ chịu đựng những can thiệp y tế,... và tất nhiên là cả những kinh nghiệm sống mà họ có cũng giống như những người  bình thường khác.

Cập nhật: 24/12/2021 Theo Trí Thức Trẻ
  • 1.613