Truyền hình 3D 'cất tiếng khóc chào đời'

  •  
  • 1.163

Sau một thời gian dài "thai nghén", truyền hình 3D chính thức ra mắt làng truyền thông thế giới với chương trình truyền hình trực tiếp trận bóng đá giữa Arsenal và Manchester, tối Chủ Nhật vừa qua.

Hãng Sky Sports đã truyền hình trực tiếp trận đấu giữa Arsenal và Manchester tới chín quán rượu với những hình ảnh 3D tiên tiến nhất.

Trận đấu được tường thuật trực tiếp từ sân vận động Emirates, bắc Luân Đôn. Đây là bản thử nghiệm cho kênh truyền hình 3D của Sky sẽ phát vào tháng 4 năm nay.

 

Những người hâm mộ bóng đá chăm chú theo dõi với kính 3D.

Sky đã bắt tay thực hiện dự án truyền hình 3D cách đây hai năm, thậm chí họ còn cử người đến học hỏi về bộ phim Avatar 3D của đạo diễn James Cameron.

Sau khi xem trận đấu, nhiều người hâm mộ bóng đá tại quán rượu Railway Tavern chia sẻ những trải nghiệm thú vị khi xem bóng đá với công nghệ 3D.

Paul Kelly, 45 tuổi tại London phát biểu: “Hình ảnh 3D thật sống động, và những cú sút bóng như rộng ra. Nó thực sự là một bước tiến lớn. Tôi đã đi xem các trận đấu bóng trực tiếp trên sân vận động nhưng nhìn tổng thể đây cũng là một cách xem tuyệt vời”.

David Wubelski, 71 tuổi nói: “Tôi đã dõi theo Arsenal trong 60 năm và chờ đợi xem trận đấu này cách đây 4 tuần. Đeo kính không khó chịu lắm, tôi chưa bao giờ vào quán rượu xem bóng nhưng tôi băn khoăn không biết xem 3D thì thế nào. Các hình ảnh gần hơn nhưng các góc rộng chưa ấn tượng lắm”.

 

Lần đầu tiên một trận bóng đá được truyền hình trực tiếp với kĩ thuật 3D

Laura Prylls, 25 tuổi chia sẻ: “Tôi đeo kính nên tôi phải để nó ra khi xem 3D. Tuy nhiên nó rất tuyệt không có gì là khó chịu cả. Không khí xem cũng rất tuyệt. Tôi ít khi đi một quán rượu nhưng mọi người ở đây ai cũng đã rất hứng thú và nhiệt huyết. Tôi nghĩ xem các trận đấu bằng 3D sẽ nhanh chóng phổ biến trong tương lai. Hiện tại sẽ rất tốt hơn nếu có các máy quay thấp hơn một chút”.

Hãng Sky đã tiếp phát trận đấu bằng hai bản khác nhau, một bản bình thường cho khách hàng truyền thống, một bản 3D với hai nhóm bình luận riêng, hai nhóm máy quay, hai nhóm sản xuất khác nhau.

Cựu cầu thủ Alan Smith và bình luận viên Alan Parry đã trở thành những bình luận viên đầu tiên trong trận bóng được truyền hình trực tiếp bằng kĩ thuật 3D.

 

Trận đấu giữa Arsenal và Manchester United đã trở thành trận bóng được truyền hình trực tiếp bằng 3D đầu tiên.


Khi Arsenal bắt đầu trận đấu, Parry đã nói: "Bạn sẽ thấy những cú sút, những cú lấy bóng và những cú bắt bóng bằng cách mà bạn chưa bao giờ thấy. Tôi tin rằng đây sẽ là cuộc cách mạng mới trong việc xem các trận đấu bóng truyền hình trực tiếp”.

Đạo diễn của Sky Sport, Darren Long phát biểu: “Đây là một ngày lịch sử của chúng tôi, đây không phải là mơ, đây là thực tế chúng ta đang đi tới. Bạn có thể cảm nhận sự di chuyển của trái bóng một cách chân thực và sâu sắc nhất”.

Darren Long cho hay trong mùa giải tới tất cả các trận đấu vào chủ nhật của giải Ngoại Hạng Anh sẽ được Sky Sports trực tiếp bằng công nghệ 3D.

Theo Báo Đất Việt (Daily Mail)
  • 1.163