Từ nay đến năm 2050: Số ca bệnh Alzheimer sẽ tăng gấp 4 lần

  •  
  • 131

Theo các nhà nghiên cứu Mỹ thuộc Trường Đại học Johns Hopkins, hơn 26 triệu người trên thế giới mắc bệnh Alzheimer và theo các dự đoán mới, con số này sẽ tăng gấp 4 lần từ nay đến năm 2050.

Theo tốc độ này, trong vòng 40 năm, cứ 85 người thì sẽ có 1 người mắc căn bệnh thoái hóa thần kinh này. Các dự đoán mới này sẽ được trình bày vào cuối tuần nay tại hội nghị thuộc Hiệp hội chống bệnh Alzheimer (Washington).

(Ảnh: HTV)
Trước đây các nhà nghiên cứu từng dự đoán rằng dịch bệnh sa sút trí tuệ sẽ lan rộng kèm theo sư lão hóa của các cư dân trên thế giới.

Đây là lời cảnh báo nghiêm túc nếu các nhà khoa học không tìm ra các biện pháp hiệu quả để ngăn ngừa bệnh và bảo vệ những bộ não bị lão hóa.

“Nếu có thể thực hiện những động thái tiến bộ dù khiêm tốn trong việc ngăn ngừa, hoặc làm chậm phát triển căn bệnh Alzheimer, chúng ta có thể gây một tác động lớn đến sức khỏe cộng đồng thế giới”, Tiến sĩ Ron Brookmeyer chuyên khoa sức khỏe cộng đồng thuộc Trường Đại học Johns Hopkins dẫn đầu nghiên cứu nói.

Châu Á sẽ là khu vực có tỉ lệ mắc bệnh cao nhất. Lục địa đông dân này hiện đã ghi nhận 12,6 triệu ca bệnh Alzheimer, tức gần phân nửa tổng số ca trên thế giới. Từ nay đến năm 2050, châu Á sẽ có 62,8 triệu bệnh nhân trong tổng số 106 người mắc căn bệnh này trên thế giới.

N.S

Theo AP, Đài TH Tp. Hồ Chí Minh
  • 131