Từ tuổi lên năm, bé gái đã giỏi hơn bé trai

  •  
  • 1.187

Trong các giai đoạn phát triển của cuộc đời, nam và nữ có nhiều khác biệt. Khi các cô bé, cậu bé cùng bước vào tuổi lên năm, thì nhóm bé gái đã vượt lên so với nhóm bé trai về những kỹ năng ngôn ngữ, kỹ năng nghe nhìn và kể cả về những ngôn ngữ không lời.

Trên đây là kết luận của một công trình nghiên cứu do Viện giáo dục London (Anh) tiến hành trên 15.000 trẻ em. Lên năm, các em gái “khôn ngoan” và hiểu biết hơn các em trai, mà sự chênh lệch được xác định là ít ra 2 tháng sau con trai mới đạt được.

Chưa hết, về những kỹ năng khéo léo chân tay và thực hiện được những động tác phức tạp thì ngay từ lúc lên ba, các em gái đã giỏi hơn các em trai rồi.

Sự xuất sắc hơn của các em gái còn tiếp tục nhiều năm sau, nhưng đến một giai đoạn nào đó, có thể là bắt đầu từ tuổi dậy thì tình hình sẽ đảo ngược lại để phù hợp với chức năng được Tạo hóa phân công sau này (song vấn đề này dành cho một công trình nghiên cứu khác).

Một trong những nhà nghiên cứu của dự án, Tiến sĩ Kirstine Hansen, cho biết “Tỷ lệ những em có khả năng vượt trội so với các bạn cùng trang lứa thì nữ cũng như nam vào khoảng 10%, còn trong nhóm các em mà sự phát triển hơi chậm hơn thì tỷ lệ nữ lại ít hơn nam”.

Từ nghiên cứu này, người ta đã có những sửa đổi trong cách giáo dục lứa tuổi mẫu giáo để thích hợp với sự phát triển của các em hơn.

Theo VietNamNet
  • 1.187