Tử vong do nhiễm cúm A/H1N1 khi mang thai 37 tuần tuổi

  •  
  • 373

Nhập viện vì nhiễm cúm A/H1N1 trong tình trạng viêm phổi, suy hô hấp nặng. Dù được các bác sĩ bệnh viện Nhiệt Đới (TPHCM) tận tình cứu chữa nhưng thai phụ đang mang thai ở tuần thứ 37 vẫn không qua khỏi.

Theo thông tin từ Sở Y tế TPHCM, trường hợp của bệnh nhân mang thai 37 tuần tuổi (ngụ tại Đăk Lăk) được chuyển đến bệnh viện Nhiệt Đới vào ngày 15/10 đã tử vong sau 12 ngày nhập viện. Trước khi chuyển xuống Bệnh viện Nhiệt Đới, bệnh nhân này mắc các triệu chứng ho kéo dài, mệt mỏi, sốt cao.

Các bác sĩ bệnh viện Nhiệt Đới đã lập tức thực hiện xét nghiệm cúm A/H1N1 và kết quả là dương tính. Mặc dù dược điều trị tích cực nhưng sức khỏe của bệnh nhân ngày càng suy yếu, diễn biến bệnh xấu đi trong khi khả năng đáp ứng thuốc của cơ thể kém cộng với bị viêm phổi nặng nên đã tử vong vào ngày 27/10.

Như vậy, tính đến thời điểm này, cả nước đã có 10 thai phụ tử vong vì cúm A/H1N1 và cũng là ca thứ 36 ca tử vong vì cúm H1N1. Riêng tại TPHCM, chỉ trong ngày 27/10, các bệnh viện đã tiếp nhận thêm 14 trường hợp nhiễm cúm A/H1N1.

Tính đến nay, đang có 69 trường hợp dương tính với cúm A/H1N1, trong đó có 6 ca nặng đang được điều trị tại các bệnh viện trên địa bàn thành phố.

Theo Trung Kiên - Dân trí
  • 373