Tua bin gió dạng khinh khí cầu

  •  
  • 947

Các nhà nghiên cứu Mỹ mới đây giới thiệu loại tua bin gió trên không mới, có thể cung cấp năng lượng điện và wifi với chi phí rẻ.

Theo Impressive Magazine, tuabin gió trên không được thiết kế theo dự án BAT (Bouyant airborne turnine), lấy cảm hứng từ khinh khí cầu công nghiệp.

Tua bin gió dạng khinh khí cầu
Tua bin gió dạng khinh khí cầu. (Ảnh: Impressive Magazine)

Các động cơ của tua bin được thiết kế để có thể sử dụng sức gió tự nhiên ở trên cao. Hệ thống động cơ có thể tạo ra năng lượng cao gấp hai lần so với các tua bin được xây dựng trên mặt đất. Tua bin gió hoạt động nhờ được bơm đầy khí heli, cho phép nó có thể bay trong không trung ở độ cao tối đa là 350m.

Nhóm nghiên cứu thuộc Học viện Công nghệ Massachusetts, Mỹ, cho biết tua bin gió sẽ được sử dụng ở những khu vực hẻo lánh, căn cứ quân sự, các cộng đồng sinh sống trên đảo hay khu vực ở tạm cho người dân sau thiên tai, nơi mà mà nguồn năng lượng chủ yếu vẫn đang chỉ dựa trên máy phát điện.

Ngoài cung cấp năng lượng điện, tua bin gió còn có thể hoạt động như thiết bị cung cấp Wifi, dịch vụ di động và thậm chí có thể được sử dụng như trạm theo dõi thời tiết.

Hệ thống tua bin gió dạng khinh khí cầu được hy vọng có thể áp dụng ở những nước đang phát triển, hỗ trợ cung cấp năng lượng và dịch vụ với chi phí thấp, đồng thời thân thiện với môi trường.

Theo Vnexpress
  • 947