Tỷ phú Nhật Bản chi tiền cho 8 người cùng bay lên Mặt trăng

  •  
  • 407

Tỷ phú Nhật Bản Yusaku Maezawa ngày 3/3 bắt đầu tìm kiếm 8 người sẽ may mắn được đi cùng ông với tư cách hành khách đầu tiên của chuyến bay vòng quanh Mặt trăng.

Ban đầu ông định mời các nghệ sĩ cho chuyến đi một tuần với hãng SpaceX của tỷ phú Elon Musk - dự kiến diễn ra năm 2023, theo Reuters.

Dự án tuyển người này của tỷ phú Maezawa sẽ “trao thêm cơ hội cho mọi người từ khắp nơi trên thế giới đi cùng trong chuyến này. Nếu bạn thấy mình là một nghệ sĩ, thì bạn cũng là một nghệ sĩ”, ông nói.

Phần đầu tiên của quá trình tuyển người sẽ kéo dài đến ngày 14/3 - tức chỉ còn 11 ngày nữa.

Ông Maezawa, người đã bán thương hiệu kinh doanh thời trang Zozo Inc cho SoftBank năm 2019, trả toàn bộ chi phí cho chuyến đi - sẽ dùng thiết bị phóng tái sử dụng thế hệ mới được đặt tên Starship của hãng SpaceX.

Tỷ phú Nhật Bản Yusaku Maezawa.
Tỷ phú Nhật Bản Yusaku Maezawa. (Ảnh: Reuters).

Hai nguyên mẫu gần đây của Starship đã phát nổ trong quá trình thử nghiệm, cho thấy rủi ro dành cho ông Maezawa, 45 tuổi và các hành khách đi kèm.

Đây là chuyến đi sẽ đưa một con người ra khoảng cách xa nhất tính từ Trái Đất, theo ông Elon Musk.

Ông Maezawa nổi tiếng về bộ sưu tập nghệ thuật và siêu xe, cũng như những lần “cho không” tiền, khiến ông trở thành tài khoản Twitter được theo dõi nhiều nhất Nhật Bản.

Năm ngoài, ông còn tìm kiếm một người bạn gái mới để đi cùng ông trong chuyến bay này, nhưng sau đó đổi ý.

Cập nhật: 03/03/2021 Theo Zing
  • 407