Úc: Bão lớn tiếp tục hoành hành, 9 người thiệt mạng

  •  
  • 237

Ngày 10-6, bão lớn tiếp tục hoành hành tại bờ biển miền đông nước Úc khiến các nhân viên cứu hộ phải khẩn cấp kêu gọi hàng ngàn người sơ tán. Tính đến nay đã có 9 người thiệt mạng.

“Những mảnh vỡ trên đường, những chiếc xe bị bỏ lại, nhà cửa hư hại, cây cối ngã đè lên nhà dân… Nhiều nơi ở Newcastle bị tàn phá trông cứ như khi thành phố này bị ảnh hưởng sau trận động đất năm 1989”, thủ hiến bang New South Wales nói sau chuy

Người dân đứng xem con tàu Pasha Bulker bị mắc cạn ngoài bờ biển Nobbys ở Newcastle (Úc) (Ảnh: AFP)

ến thăm Newcastle. (Trận động đất năm 1989 có cường độ 5,6 độ richter, làm chết 13 người).

Harry Gregory, một người dân ở Newcastle kể ông đã phải chạy khỏi nhà sau khi giường và tủ lạnh bị ngập trong nước lũ. “Mọi thứ đều bị hư hại”, ông nói.

Ở bờ biển miền trung, tối qua các nhân viên tình trạng khẩn cấp đã sơ tán 400 người bằng thuyền và trực thăng. Hôm nay, họ đang kêu gọi 5.000 người ở Maitland và Singleton sơ tán về phía bắc để tránh nước lũ.

Theo người phát ngôn Bộ tình trạng khẩn cấp Steve Delaney, nước sông Hunter có thể lên đến đỉnh điểm vào cuối hôm nay.

* Tại Oman và Iran, nơi cơn bão Gonu vừa tràn qua, tính đến cuối ngày 9-6 đã có 61 người thiệt mạng và hàng chục người mất tích. Riêng tại Oman, số người chết là 49. Đây được xem là cơn bão chết chóc nhất tại nước này kể từ năm 1977, thời điểm xảy ra bão lớn làm 500 người thiệt mạng.


Lực lượng chức năng đang thống kê thiệt hại do bão Gonu gây ra
ở Muscat (Oman) ngày 9-6 (Ảnh: AP)

TƯỜNG VY

Theo AFP, AP, Tuổi trẻ
  • 237