UFO xuất hiện liên tục ở Nam Phi

  •  
  • 10.285

Số lượng người dân thấy vật thể bay không xác định (UFO) tại một thành phố của Nam Phi tăng đột biến trong thời gian qua.

Gert Jordaan, người sáng lập tổ chức Nghiên cứu UFO Nam Phi, nói rằng nhiều người tại thành phố Cape Town thấy những quầng sáng màu cam và lửa trên trời từ ngày 21 tới 27/2. Theo ông, một số quầng sáng và lửa là kết quả của việc sao băng bay vào bầu khí quyển, song cũng có thể chúng xuất hiện bởi những yếu tố khác.

Nhiều người dân tại thành phố Cape Town thấy ánh sáng màu cam  hoặc lửa trên trời trong thời gian qua.
Nhiều người dân tại thành phố Cape Town thấy ánh sáng màu cam
hoặc lửa trên trời trong thời gian qua. (Ảnh minh họa: blogspot.com)

"Mặc dù sao chổi phát ra ánh sáng màu cam, song nhiều quầng sáng thay đổi tốc độ và hướng theo cách hoàn toàn khác biệt với kiểu bay của sao chổi. Thậm chí một số vật thể còn ngừng di chuyển trong trong khoảng 5 phút. Thực trạng đó cho thấy rất có thể vài UFO đang di chuyển xung quanh Cape Town", Jordaan phát biểu với Times.

Tuy nhiên, Jordaan cũng không loại trừ khả năng một loại máy bay bí mật nào đó đang được thử nghiệm trên bầu trời thành phố.

"Một giả thuyết khác là sinh vật ngoài trái đất đang theo dõi chúng ta để giao tiếp hoặc truyền bá kiến thức", ông nói.

Nicola Loaring, một nhà thiên văn của Đài Thiên văn Nam Phi, không tán thành lập luận của Jordaan. Theo bà, những quầng sáng và lửa mà người dân thấy đều chỉ là sao băng. Chúng bốc cháy khi tiến vào bầu khí quyển trái đất.

"Sao băng rơi là hiện tượng khá phổ biến. Chúng phát ra ánh sáng màu cam. Đôi khi chúng phát ra ánh sáng màu xanh lục. Màu ánh sáng của chúng có thể thay đổi và thường kết thúc bằng màu trắng", Loaring giải thích.

Theo VNE
  • 10.285