Ung thư cổ tử cung

  • Vaccine ngừa ung thư cổ tử cung cho hiệu quả gần 100%

    Vaccine ngừa ung thư cổ tử cung cho hiệu quả gần 100%
    Tin vui cho chị em phụ nữ: vaccine ngừa ung thư cổ tử cung Gardasil cho hiệu quả gần 100% trong việc chống lại hai type virus HPV gây ung thư cổ tử cung và chống lại căn bệnh này trong ít nhất 3 năm.
  • Ung thư cổ tử cung - bệnh do nhiễm virus

    Ung thư cổ tử cung - bệnh do nhiễm virus
    Nhiều người nghĩ ung thư chẳng liên quan gì đến bệnh truyền nhiễm; điều đó không đúng với ung thư cổ tử cung. Virus gây u nhú vùng sinh dục - HPV - có thể dẫn đến bệnh này. Vì vậy, quan hệ tình dục không an toàn đồng nghĩa với vi
  • Anh: tiêm ngừa ung thư cổ tử cung cho nữ sinh từ 12 tuổi

    Anh: tiêm ngừa ung thư cổ tử cung cho nữ sinh từ 12 tuổi
    Bộ Y tế nước Anh vừa quyết định sẽ tiêm chủng cho hàng triệu nữ sinh từ 12 tuổi trở lên ở nước này văcxin phòng ngừa virus HPV (human papilloma virus) gây bệnh ung thư cổ tử cung.
  • Singapore lưu hành văcxin ngừa ung thư cổ tử cung

    Singapore lưu hành văcxin ngừa ung thư cổ tử cung
    Singapore vừa chính thức cho phép lưu hành Gardasil, loại văcxin đầu tiên trên thế giới có khả năng ngừa bệnh ung thư cổ tử cung. Văcxin này dùng cho nữ giới từ 9-26 tuổi, với ba liều tiêm trong sáu tháng, giá 700 đôla Singapore (khoảng 455 USD).
  • Tinh dịch có thể thúc đẩy ung thư cổ tử cung

    Tinh dịch có thể thúc đẩy ung thư cổ tử cung
    Việc gia tăng các chứng ung thư cổ tử cung và tử cung có thể do một phân tử giống hormon trong tinh dịch, theo Hội đồng Nghiên cứu Y khoa (MRC).
  • Cervarix - vắc xin mới ngừa ung thư cổ tử cung

    Cervarix - vắc xin mới ngừa ung thư cổ tử cung
    Tại một hội nghị quốc tế ở Prague (Cộng hòa Czech) hôm 4-9, hãng dược phẩm GlaxoSmithKline (GSK) đã công bố loại vắc xin chống lại virus gây ung thư cổ tử cung mang tên Cervarix, có thể hạn chế 76% số lượng phụ nữ mắc bệnh hoặc tử vong vì căn bệnh này.
  • Đưa văcxin phòng ung thư cổ tử cung vào Việt Nam

    Đưa văcxin phòng ung thư cổ tử cung vào Việt Nam
    Tổ chức Path đang chuẩn bị triển khai thí điểm văcxin phòng bệnh ung thư cổ tử cung tại 4 nước đang phát triển, trong đó có Việt Nam. Căn bệnh này đứng thứ hai trong các loại ung thư của nữ giới với hàng chục nghìn người mắc mỗi năm.
  • Một năm nữa sẽ có văcxin chống ung thư cổ tử cung

    Một năm nữa sẽ có văcxin chống ung thư cổ tử cung
    Công ty dược Merck & Co. của Mỹ đang thử nghiệm một loại văcxin có khả năng ngăn chặn triệt để căn bệnh ung thư cổ tử cung ở giai đoạn chớm bệnh và những tổn thương tiền ung thư ở bộ phận này do hai biến thể virus gây nên.