Video: Rắn hai đầu cùng lúc nuốt chửng hai con chuột

  •   3,375
  • 267.964

Khoảnh khắc một con rắn hai đầu nuốt chửng hai con chuột khiến người xem vừa rợn gáy, vừa choáng ngợp.

Đoạn video "kinh dị" trên được đăng tải trên tài khoản Instagram của anh Brian Barczyk, chủ công ty kinh doanh động vật bò sát BHB Reptiles tại bang Michigan (Mỹ). Do quá trình phân chia phôi thai không hoàn thiện, một số cá thể động vật sẽ bị bicephaly, hay còn gọi là dị dạng hai đầu, với tỷ lệ mắc phải ở loài rắn là 1:10.000.

Con rắn 2 đầu đang ngoạm lấy cả 2 con chuột.
Con rắn 2 đầu đang ngoạm lấy cả 2 con chuột.

Hai đầu rắn Ben và Jerry thuộc giống rắn vua California. "99,9% động vật bị dị tật hai đầu không sống nổi một năm, nhưng nếu trưởng thành được như Ben và Jerry, tuổi thọ của chúng sẽ rất dài. Tôi đoán chúng phải sống được đến 20 - 25 năm", Brian nói.

Trong clip, có thể thấy mỗi đầu rắn tự mình nuốt một con chuột, nhưng thực tế chúng dùng chung hệ tiêu hóa. Vì vậy, Brian chỉ dám cho Ben và Jerry ăn chuột con để tránh bị "bội thực". 3 năm trước, anh mua đôi đầu rắn này từ một người bạn. Đến nay, chúng đã được 4 tuổi rưỡi.

Hiện tại, Ben và Jerry đang sống tại vườn thú The Reptarium ở Michigan, cũng là "mái ấm" của hàng nghìn con bò sát và một con lười. The Reptarium còn đang nuôi dưỡng một con rùa hai đầu, một cá sấu bạch tạng và một con cá sấu đen quý hiếm.

Trong khi đó, Ủy ban Bảo tồn Cá và Động vật Hoang dã Florida lại phát hiện một cá thể rắn hai đầu khác ngoài tự nhiên. Rắn hai đầu khó tồn tại trong môi trường hoang dã vì hai bộ não đưa ra các quyết định khác nhau, khiến chúng gặp rắc rối khi kiếm ăn hoặc lẩn tránh kẻ thù săn mồi.

Cập nhật: 30/07/2021 Theo SaoStar
  • 3,375
  • 267.964