Uống nhiều rượu cùng một lúc gây hại cho cơ thể

  •  
  • 596

Một kết quả nghiên cứu của các nhà khoa học Phần Lan thuộc Đại học Đông Phần Lan cho thấy, uống nhiều rượu một lần gây nguy hại nghiêm trọng cho cơ thể và dẫn đến các bệnh về tim mạch tương tự như việc thường xuyên uống rượu mạnh.

Để chứng minh cho kết luận trên, các nhà khoa học đã tiến hành phân tích so sánh số liệu được lấy từ cuộc điều tra sức khỏe người dân Phần Lan trong các năm 1987, 1992 và 1997 đối với 26.000 người độ tuổi từ 25 đến 64 được.

Kết quả phát hiện, tương tự như việc thường xuyên uống rượu mạnh, những người thỉnh thoảng uống rượu nhưng mỗi lần uống với một lượng lớn có thể khiến huyết áp gia tăng và xuất hiện rối loạn nhịp tim nghiêm trọng.

Bắt đầu từ những năm 90 của thế kỷ trước, lượng tiêu dùng rượu của Phần Lan tăng lên theo từng năm và bước vào thế kỷ 21 con số này tiếp tục gia tăng.

Gần đây, các bệnh liên quan do uống rượu mạnh và trúng độc khi uống rượu đã trở thành một nguyên nhân chủ yếu gây tử vong ở quốc gia này. Năm 2007, ở Phần Lan cứ 100.000 người có 22 người tử vong vì rượu mạnh./.

Theo Vietnam+
  • 596