Vắc xin 5 trong 1 - Thành tựu mới của y học Indonesia

  •  
  • 862

Indonesia ngày 22/8 đã giới thiệu loại vắcxin 5 trong 1 đầu tiên do nước này sản xuất, nhằm đưa vào chương trình tiêm chủng quốc gia.

Phát biểu trong buổi lễ giới thiệu loại vắcxin này, Bộ trưởng Y tế Indonesia - bà Nafsiah Mboi cho biết loại vắc xin 5 trong 1 này có thể hỗ trợ phòng ngừa các căn bệnh phổ biến ở trẻ nhỏ là bạch hầu, ho gà, uốn ván, viêm gan B và HIB (nguyên nhân gây 17,2% số trường hợp tử vong vì bệnh tật ở trẻ sơ sinh).

Vắcxin 5 trong 1-Thành tựu mới của y học Indonesia
Vắcxin Infanrix. (Ảnh minh họa: madiary.wordpress.com)

Cho đến nay, Indonesia mới đưa vào sử dụng đại trà loại vắc xin 3 trong 1 - phòng ngừa các bệnh bạch hầu, bại liệt và uốn ván cho trẻ em trong chương trình tiêm chủng quốc gia.

Loại vắcxin mới không những sẽ thuận tiện hơn cho các bà mẹ và trẻ nhỏ, mà còn giúp giảm đáng kể chi phí cho nhà nước.

Theo thống kê của Bộ Y tế Indonesia, hiện chỉ có 87% số trẻ nhỏ ở nước này có thể được tiêm chủng định kỳ, trong khi các em khác chưa được tiếp cận chương trình tiêm chủng quốc gia do ở vùng sâu, vùng xa và hải đảo.

Indonesia và Ấn Độ là hai nước duy nhất trong khu vực đã có chứng nhận của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) để sản xuất vắc xin quy mô lớn, trong đó Ấn Độ đã giới thiệu loại vắc xin 5 trong 1 năm 2009.

Theo TTXVN/Vietnam+
  • 862