Vệ tinh "Made in Vietnam" huỷ phóng trước một phút

  •  
  • 324

Từ Trung tâm Vũ trụ Uchinoura, tỉnh Kagoshima (Nhật Bản), JAXA thông báo hoãn phóng tên lửa đưa vệ tinh của Việt Nam vào vũ trụ.

7h54: Hủy phóng vệ tinh Nano Dragon

Tiến sỹ Lê Xuân Huy, Phó Giám đốc Trung tâm Vũ trụ Việt Nam cho biết, do xảy ra một số vấn đề kỹ thuật tại Trung tâm Vũ trụ Uchinoura, nên buổi phóng vệ tinh hôm nay sẽ tạm hoãn.

Nguyên nhân ban đầu được xác định do lỗi trục trặc tại trạm mặt đất. Tên lửa được quyết định dừng phóng khi đang trong quá trình đếm ngược, cách thời gian phóng dự kiến 1 phút..

Quan sát từ xa địa điểm phóng vệ tinh.
Quan sát từ xa địa điểm phóng vệ tinh.

07h35: NanoDragon sẽ phóng cùng 8 vệ tinh của Nhật Bản

Vệ tinh NanoDragon của Việt Nam sẽ phóng cùng 8 vệ tinh khác của Nhật Bản trong chương trình "Trình diễn công nghệ vệ tinh sáng tạo 2" - Innovative Satellite Technology Demonstration-2" của Cơ quan Hàng không - Vũ trụ Nhật Bản (JAXA).

NanoDragon là vệ tinh dạng cubesat lớp nano nặng khoảng 4 kg, có kích thước 3U (100x100x340,5mm), được Trung tâm Vũ trụ Việt Nam (VNSC) thuộc Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam phát triển.

Quá trình nghiên cứu, thiết kế, tích hợp, thử nghiệm chức năng vệ tinh hoàn toàn được thực hiện tại Việt Nam, bởi các cán bộ nghiên cứu của VNSC. Toàn bộ cấu trúc cơ khí và mạch phân phối nguồn và một số mạch phụ trợ khác của vệ tinh cũng được tự chế tạo tại Việt Nam.

Cập nhật: 01/10/2021 Theo VNE/VTC
  • 324