VeriSign đầu tư 100 triệu USD nâng cấp cơ sở hạ tầng mạng

  •  
  • 70

VeriSign Inc. vừa cho biết sẽ đầu tư khoảng 100 triệu USD để nâng cấp cơ sở hạ tầng sau khi hứng chịu làn sóng tấn công của tin tặc hồi đầu tuần vừa qua vào hệ thống máy chủ Internet gốc.

VeriSign Inc. hiện đang quản lý hệ thống tên miền ".com" và ".net" với trọng trách phải đảm bảo rằng tất cả mọi người đều có thể truy cập vào những tên miền này. Tuy nhiên, từ đầu tuần này, hệ thống máy tính của VeriSign Inc. đã phải gánh chịu nhiều cuộc tấn công của giới tội phạm, mặc dù chưa có hậu quả đáng tiếc nào xảy ra.

Đích thân Stratton Sclavos, CEO VeriSign, sẽ công bố chi tiết kế hoạch nâng cấp cơ sở hạ tầng tại một hội nghị bảo mật được tổ chức tại San Francisco ngày hôm qua (8/2). Stratton Sclavos cho biết đây là lần đầu tư lớn nhất vào cơ sở hạ tầng và phát triển công nghệ của hãng. Với số vốn đầu tư này, VeriSign hy vọng vào năm 2010 sẽ nâng cao khả năng cung cấp dịch vụ gấp 10 so với hiện nay.

Cũng theo Stratton Sclavos, VeriSign đang điều hành 2 trong số 13 máy chủ gốc của hệ thống Internet toàn cầu. Chính vì vậy, hãng buộc phải tăng cường khả năng bảo mật của hệ thống trước làn sóng phá hoại của tin tặc. "Chúng tôi nhận thấy rằng các cuộc tấn công vừa qua rất phức tạp. Mục tiêu của chúng không chỉ là hàng nghìn người dùng, mà còn là hàng triệu người dùng khác nhau", Stratton Sclavos cho biết.

Sự đầu tư mới của VeriSign sẽ nâng khả năng xử lý hệ thống tên miền (DNS) của tổ chức này, với mức trung bình từ 400 tỷ - 4.000 tỷ truy vấn mỗi ngày. Các truy vấn này được tính mỗi khi người dùng Internet nhấn vào các site có tên miền ".com", hoặc ".net"; hoặc kiểm tra e-mail và sử dụng các ứng dụng có sử dụng những tên miền này.

Hiện tại, VeriSign đang xử lý khoảng 24 tỷ truy vấn mỗi ngày; tuy nhiên tổ chức này đang chuẩn bị nâng cấp khả năng xử lý lên cao hơn nhiều bởi ngày càng có nhiều người sử dụng Internet và thực hiện các hoạt động giao dịch, giải trí trên mạng.

Mức đầu tư mới cũng sẽ nâng cấp băng thông của hệ thống VeriSign từ 20Gbps lên 200Gbps. VeriSign hứa sẽ giảm tình trạng thắt cổ chai, và tốc độ "rùa bò" trên mạng toàn cầu.

Theo AP, VnMedia
  • 70