Vì sao ánh sáng xanh từ điện thoại có hại cho mắt?

  •   34
  • 1.951

Điện thoại thông minh có hại cho mắt không? Không hề, điện thoại thông minh giúp tôi đặt đồ ăn nhanh chóng và dễ dàng hơn. Sai rồi, hãy lắng nghe nào!

Ánh sáng xanh đi tới võng mạc và tạo ra các chất độc hại dần dần làm hỏng võng mạc.
Ánh sáng xanh đi tới võng mạc và tạo ra các chất độc hại dần dần làm hỏng võng mạc.

Trong số các nguồn sáng, điện thoại thông minh là thiết bị mà chúng ta nhìn chằm chằm trong thời gian dài và giữ nó ở quá gần mắt. Do đó, nó gây căng thẳng cho đôi mắt của chúng ta.

Bên cạnh đó, màn hình điện thoại thông minh chủ yếu phát ra ánh sáng xanh. Mắt của chúng ta được cấu tạo để hấp thụ các tia cực tím có hại từ Mặt trời giúp bảo vệ lớp màng nhạy cảm bên trong, được gọi là võng mạc.

Tuy nhiên, mắt hấp thụ rất kém ánh sáng xanh phát ra từ điện thoại, do đó ánh sáng xanh sẽ đi tới võng mạc và tạo ra các chất độc hại dần dần làm hỏng võng mạc. Vì vậy, tiếp xúc lâu dài với ánh sáng xanh có thể ảnh hưởng tới thị lực của chúng ta.

Để giải quyết vấn đề này, nhiều hãng sản xuất điện thoại đã tích hợp thêm tính năng Light Night (ánh sáng đêm). Chế độ này làm cho màn hình phát ra ánh sáng màu ấm hơn, giúp giảm tác động tiêu cực của ánh sáng xanh.

Cập nhật: 05/07/2019 Theo VNE
  • 34
  • 1.951