Vì sao bạn nên giữ lại thẻ lên máy bay?

  •  
  • 213

Lý do nên giữ lại thẻ lên máy bay: Không chỉ bảo đảm cho hành trình bay thông suốt, việc giữ lại thẻ lên máy bay khi hành trình kết thúc đôi khi đem lại những lợi ích bất ngờ.

Nhiều người thường vứt bỏ luôn thẻ lên máy bay (boarding pass) sau khi đã ngồi vào chỗ của mình, trong khi nhiều người khác giữ lại trong túi rất lâu. Những người nhiều kinh nghiệm di chuyển bằng đường hàng không khuyên bạn nên giữ lại thẻ máy bay.

Lý do nên giữ lại thẻ lên máy bay

Thẻ lên máy bay là giấy tờ quan trọng bắt buộc phải có trên mọi chuyến bay. Nó được cấp cho hành khách ngay sau khi hoàn thành thủ tục tại quầy check-in. Đối với trường hợp check-in trực tuyến, hành khách có thể tự in thẻ lên máy bay cho mình.

Thẻ lên máy bay có vai trò cực kỳ quan trọng. Nếu như không có nó, bạn sẽ không thể qua cửa an ninh và lên máy bay được. Trong quá trình kiểm tra thông tin trên thẻ lên máy bay, nhân viên sân bay thường giữ lại một phần thẻ để chứng minh rằng thẻ của hành khách hợp lệ, mang tính pháp lý đầy đủ.

Một sai lầm mà một số hành khách lần đầu đi máy bay gặp phải là bỏ luôn thẻ này sau khi qua cửa lên tàu bay. Đây là sai lầm tai hại vì khi lên máy bay, nhân viên có thể kiểm tra lại thẻ một lần nữa và nếu không có nó, hành khách có thể gặp nhiều rắc rối. Đó là lý do nên giữ lại thẻ lên máy bay sau khi hoàn thành các bước kiểm tra, không nên vứt bỏ nó cho đến khi chuyến bay kết thúc.

 Một số ưu đãi, giảm giá cũng là lý do nên giữ lại thẻ lên máy bay.
Một số ưu đãi, giảm giá cũng là lý do nên giữ lại thẻ lên máy bay. (Ảnh: Travelandleisure).

Ngoài ra, đối với các chuyến bay quốc tế, việc giữ lại thẻ lên máy bay sau khi hành trình kết thúc còn có thể giúp hành khách được hưởng các ưu đãi, giảm giá tại nhiều khách sạn, nhà hàng, công viên giải trí, bảo tàng, các cửa hàng bán lẻ... Rất nhiều hãng hàng không quốc tế có những chương trình ưu đãi rất hấp dẫn, đủ để bạn cảm thấy tiếc nếu bỏ lỡ bằng việc vứt bỏ thẻ lên máy bay.

Tại sao không nên xé thẻ hành lý sau khi xuống máy bay?

Khi bạn làm thủ tục để bay, hành lý của bạn thường được nhân viên ở quầy checkin gắn thẻ, đặc biệt là với loại hành lý ký gửi. Mục đích của khâu này là tránh các hành khách lấy nhầm đồ của nhau.

Với mấy trăm hành khách mỗi chuyến bay, tỷ lệ vali, ba lô, hộp đựng... có hình dạng, kích thước giống nhau rất cao, nhãn hành lý sẽ giúp mỗi người nhận ra chính xác món đồ của mình. Trên nhãn này có một số thông tin liên quan đến chuyến bay, điểm đi, điểm đến... và thông tin hành khách.

 Bạn không nên xé thẻ hành lý ngay sau khi xuống máy bay.
Bạn không nên xé thẻ hành lý ngay sau khi xuống máy bay. (Ảnh: Alibaba).

Trước đây, các hãng hàng không còn bố trí nhân viên đứng ở cửa ra để kiểm tra thẻ hành lý, tránh việc "cầm nhầm" gây mất mát, dẫn đến khiếu nại rắc rối. Hiện nay, việc kiểm tra thường chỉ được thực hiện ngẫu nhiên, phần lớn mọi người sau khi lấy hành lý của mình thì thoải mái kéo ra khỏi sân bay, ít khi bị hỏi đến.

Đó là một trong các lý do bạn không nên xé ngay nhãn hành lý sau khi xuống máy bay. Thông tin hành khách lưu lại trên thẻ sẽ giúp món đồ trở về với bạn dễ dàng hơn nếu nó bị thất lạc, đồng thời cũng giúp bạn "qua cửa" nhanh hơn nếu được yêu cầu kiểm tra.

Thẻ hành lý dán trên vali cũng rất hữu ích nếu bạn bỏ quên hành của mình ở địa điểm nào đó khác ngoài sân bay trong hành trình du lịch hay công tác của mình. Dựa vào thông tin trên đó, những người tốt bụng sẽ nhanh chóng tìm được chủ nhân của món đồ để trả lại. Đây cũng là lý do tại sao bạn không nên xé thẻ hành lý sau khi xuống máy bay.

Cập nhật: 11/10/2023 VTC
  • 213