Vì sao phụ nữ thích nói còn đàn ông háo sắc?

  •   2,84
  • 3.379

Phóng viên TTXVN tại Hongkong dẫn kết quả công trình nghiên cứu mới đây của Trường Đại học California (Mỹ) (Ảnh: Flickr.com)cho biết do cấu tạo bộ não của phụ nữ và nam giới khác nhau, nên phụ nữ thường nói nhiều còn nam giới thì háo sắc.

Theo Giáo sư Luoann Brizendine, người chuyên nghiên cứu về bệnh lý thần kinh và đồng thời là thành viên chính của nhóm nghiên cứu trên, cấu tạo não bộ của nam giới và phụ nữ có tới 99% là giống nhau và chỉ có 1% là khác nhau. Tuy nhiên, chính phần khác biệt rất nhỏ này lại quyết định sở thích nói nhiều ở phụ nữ và háo sắc ở nam giới.

Tính trung bình, phụ nữ mỗi ngày nói khoảng 20 nghìn từ, nhiều gấp ba lần nam giới. Điều này là do tế bào phụ trách giao tiếp bằng lời nói trong não bộ của phụ nữ nhiều hơn của nam giới. Ngoài ra, phụ nữ khi nói sẽ kích thích não bộ tiết ra một chất hoá học khiến cho người nói cảm thấy vui. Trong khi đó, với nam giới, ngay từ khi còn trong bụng mẹ, thai nhi đã chịu ảnh hưởng của quá trình hình thành tinh hoàn nên các tế bào phụ trách giao tiếp và biểu đạt tình cảm bằng lời nói được hình thành ít hơn so với các thai nhi con gái. Chính vì vậy, phần lớn nam giới có khuynh hướng ít nói hơn phụ nữ.

Cũng theo nghiên cứu trên, vùng phụ trách ý thức tình dục trong não bộ của nam giới lớn gấp hai lần phụ nữ. Trung bình một người đàn ông cứ 52 giây nghĩ đến tình dục một lần, trong khi phụ nữ chỉ nghĩ đến tình dục 1 lần/ngày.

Theo TTXVN, Thanh niên
  • 2,84
  • 3.379