Video: Bức tường cát cao 100 mét "nuốt chửng" 1 thành phố Trung Quốc

  •  
  • 786

Cơn bão cát với sức tàn phá cao kỷ lục đã bất ngờ ập đến gây nên tình cảnh hỗn loạn cho thành phố Trung Quốc.

Vào khoảng 3 giờ chiều ngày 25/7 vừa qua, tại thành phố Đôn Hoàng, phía Tây Bắc Trung Quốc đã bị một trận bão cát lớn kỷ lục. Những đám mây và bụi cao ít nhất 100 mét quét khắp thành phố đã gây ra tình cảnh hỗn loạn. Toàn Đôn Hoàng bị nhuộm một màu vàng cam và khí bụi, bầu trời tối sầm lại dù đang là thời điểm 3 giờ chiều.

Chính quyền thành phố đã phải khẩn cấp điều động lực lượng cảnh sát đến kiểm soát giao thông trên các con đường, yêu cầu các tài xế đang lái xe phải di chuyển khỏi đường cao tốc ngay lập tức để tránh thiệt hại về người. Các con đường lớn đều bị phong tỏa và phải đợi hết bão mới được di chuyển tiếp.

Những video do người dân quay lại từ khắp mọi nơi được chia sẻ rộng rãi trên MXH cho thấy cảnh tượng hiếm có và đáng sợ của cơn bão cát. Những tòa nhà cao tầng đều như bị "nuốt trọn" bởi đám mây bụi khổng lồ.

Những hình ảnh cho thấy sức tàn phá của "bức tường cát".
Những hình ảnh cho thấy sức tàn phá của "bức tường cát".

Đôn Hoàng là một thành phố nằm trong sa mạc Gobi và có khí hậu, điều kiện sống khắc nghiệt. Trong những năm gần đây, thành phố sa mạc này đã phải chịu các hiện tượng thời tiết ngày càng đáng quan ngại hơn, đặc biệt là bão cát gia tăng do các hoạt động của con người và nạn phá rừng.

Cập nhật: 28/07/2021 Theo doanhnghieptiepthi
  • 786