Viên thuốc bé nhỏ này là đủ để bạn no bụng suốt 4 tháng

  •  
  • 883

Khi một ai đó cảm thấy khó khăn hoặc không thể giảm cân bằng các biện pháp thông thường, họ sẽ tìm đến một bác sĩ phẫu thuật và đề nghị một ca mổ thắt dạ dày. Thủ thuật này sẽ giúp hạn chế không gian trống của dạ dày và giảm ham muốn ăn uống. Tuy nhiên, có lẽ trong tương lai, những ca mổ thắt dạ dày sẽ không còn phổ biến nữa khi các nhà khoa học đã chế tạo ra một viên thuốc mà chỉ cần uống bạn sẽ no đến 4 tháng.

Eclipse - viên thuốc chữa béo phì hiệu quả

Elipse, tên của viên thuốc được sản xuất bởi Allurion Technologies, thực chất chứa bên trong nó một vỏ quả bóng đặc biệt. Khi người bệnh nuốt viên thuốc cùng với một ống thông, viên nang sẽ tan ra và giải phóng vỏ quả bóng.

Bác sĩ sau đó sẽ bơm 550ml chất lỏng qua đường ống để làm quả bóng phình lên, chiếm một phần lớn dạ dày. Ống thông được rút ra ngoài và ngay lập tức bệnh nhân có thể yên tâm về nhà. Cảm giác thèm ăn của họ sẽ giảm rõ rệt.
Dĩ nhiên là quả bóng sẽ không ở đó mãi mãi. Sau khoảng 4 tháng, một chiếc van trên quả bóng sẽ tự động mở ra. Nó sẽ xẹp lại một cách nhanh chóng và chỉ để lại một chiếc vỏ mỏng manh. Sau đó nó sẽ tự động đi qua đường tiêu hóa ra ngoài một cách an toàn.


Elipse, viên thuốc đặc biệt để chữa trị béo phì.

Mặc dù Elipse vẫn chưa được chính thức cấp phép bởi Cục quản lý thực phẩm và dược phẩm Hoa Kì, các nghiên cứu về nó đã chứng minh được hiệu quả rõ rệt của phương pháp. Theo một nghiên cứu mới nhất được công bố tại Obesity Week 2015, Los Angeles, 34 bệnh nhân sử dụng Elipse đã giảm được 1 phần 3 trọng lượng dư thừa của họ. Trung bình mỗi người có thể giảm 10kg trong vòng 4 tháng.

Các chỉ số chất béo và hemoglobin A1c cũng giảm rõ rệt, tương ứng với một nguy cơ thấp hơn cho các bệnh tiểu đường, tim mạch. Elipse chứng tỏ nó là một công cụ khá ấn tượng. Mặc dù một số trường hợp được báo cáo về cảm giác buồn nôn và nôn, nó chỉ là những tác dụng phụ nhất thời và phổ biến với các phương pháp tương tự.

Trong tương lai, khi nhận được giấy phép chính thức, Elipse sẽ được chỉ định cho những người có chỉ số BMI từ 27 trở lên. Những bệnh nhân này có thể bắt đầu với Elipse để có một chế độ ăn thích hợp trên hành trình tiến đến một cơ thể nhẹ nhàng hơn. Tuy nhiên, sau đó viên thuốc sẽ không được sử dụng lâu dài.

“Lựa chọn điều trị mới này đang được nghiên cứu và sẽ giành được sự chấp thuận để có mặt trong phác đồ điều thị béo phì. Đó là một tin tốt cho nhiều bệnh nhân của chúng tôi”, Nguyễn Thị Ninh, một bác sĩ y khoa đồng thời là Giáo sư giảng dạy phẫu thuật tại Đại học California, Irvine cho biết. “Đối với nhiều người đang đấu tranh với cân nặng của mình, Elipse có thể là lựa chọn ít xâm lấn hơn phẫu thuật. Bệnh nhân có thể lựa chọn nó sau khi các loại thuốc giảm cân thông thường không đạt được hiệu quả”.

Theo Trí Thức Trẻ
  • 883