Viên tránh thai nhai được

  •  
  • 142

Bạn muốn tìm một biện pháp tránh thai tiện lợi mà lại ngon lành? Một loại thuốc tránh thai đầu tiên ra đời có mùi bạc hà thơm mát cho phép bạn nhai mà không phải nuốt.

(Ảnh: AP, VNE)
Femcon Fe, chứa cùng loại hoóc môn như các thuốc tránh thai thông thường khác, nhưng mang tới một lựa chọn mới cho những phụ nữ không muốn phải nuốt viên thuốc và có thể mang theo một cách kín đáo thuận tiện, Carl Reichel, chủ tịch hãng sản xuất thuốc Warner Chilcott tại Rockaway, Mỹ, cho biết.

Warner Chilcott đã tung ra sản phẩm vào hôm qua nhằm tới đối tượng khách hàng là những phụ nữ hay quên uống thuốc. Theo một số nghiên cứu, 1/3 tới gần 1/2 phụ nữ uống thuốc tránh thai bị quên 1 hoặc 2 lần trong tháng, khiến họ dễ bị dính thai.

Femcon Fe, có hiệu quả như thuốc tránh thai thường, có chu kỳ 28 ngày, với 21 viên chính và 7 viên dự trữ. Fe là nguyên số sắt có trong viên thuốc. Một đợt dùng trong cả tháng mất 44 USD.

Công ty cho biết vỉ thuốc được đựng trọng một cái bao nhung nhỏ nên sẽ giúp phụ nữ mang theo một cách kín đáo hơn. Giống như các viên thuốc tránh thai khác, Femcon Fe không bảo vệ các bệnh lây nhiễm qua đường tình dục, và có thể gia tăng nguy cơ bị vón cục trong máu, đau tim, đột quỵ, đặc biệt ở những phụ nữ hút thuốc ngoài 35 tuổi.

M.T.

Theo AP, Vnexpress
  • 142