Việt Nam chưa phát hiện H5N1 lây từ người sang người

  •  
  • 46

Ông Bùi Quang Anh, Cục trưởng Cục thú y (Bộ NN&PTNN) cho biết, hiện tại chưa hề nhận được bất kỳ cảnh báo nào của các tổ chức thế giới xung quanh thông tin virus H5N1 có khả năng lây từ người sang người. Việt Nam vẫn nằm trong "vành đai" an toàn.

Việt Nam chưa phát hiện H5N1 lây từ người sang người. (Ảnh: VNE)

Cũng theo ông Quang Anh, trên bản đồ dịch cúm gia cầm hiện chỉ còn bốn tỉnh Cao Bằng, Đồng Tháp, Trà Vinh và Thái Nguyên nhưng với số lượng rất nhỏ. Và ngay trong tháng 9, Cục thú y sẽ nhập tiếp hơn 200 triệu liều vaccin H5N1 cho gia cầm.

Ông Quang Anh cũng khuyến cáo người dân yên tâm bởi dịch cúm đang được kiểm soát. "Khi chưa rõ ràng thông tin thì không nên hoang mang, lo sợ quá mức", ông nói.

Thông tin tại đảo Sumatra, Indonesia, có một phụ nữ 37 tuổi thường tiếp xúc với xác gia cầm và phân gà đã truyền bệnh cúm H5N1 lây sang người thân, khiến cho nhiều người hoang mang.

Theo các chuyên gia y tế, kể từ khi dịch cúm gia cầm bùng phát từ năm 2003 cho đến nay, đã có 322 người nhiễm bệnh và 195 người tử vong. Hầu hết các ca bệnh trên là do nhiễm virus H5N1 trực tiếp từ gia cầm.

Đức Hiệp

Theo VTC
  • 46