Voi còn sợ ong hơn sợ chuột

  •  
  • 1.893

Đối với nhiều người, ong có thể là mối phiền toái lớn, nhưng giờ đây người ta khẳng định các chú voi cũng không hề thích chúng.

Ong châu Phi

Ong Phi Châu ưa tấn công loài người và loài voi (Ảnh: SPL, BBC)

Một nghiên cứu mới của tổ chức đối thoại ở Kenya đưa ra giả thuyết rằng những chú voi cũng thích quay mặt sang hướng khác khi nghe những tiếng vo ve của loài ong. Trái với tin tưởng của dân gian, không phải những chú chuột làm cho voi kinh sợ mà là những con vật nhỏ hơn rất nhiều.

Cô Lucy King, một nhà động vật học dẫn đầu nghiên cứu thực hiện bởi nhóm Bảo vệ loài voi, cho biết tại Kenya, hầu hết các chú voi khi nghe tiếng ong đều lập tức bỏ chạy, khác với biểu hiện của những chú voi nghe tiếng động khác.

Khi nghe tiếng những con ong, chúng dừng lại, quay ra phía loa nghe những tiếng vo ve và lúc lắc cái đầu cố xem âm thanh phát ra từ đâu. Vòi của chúng đều hướng thẳng lên trời cho tới tận lúc một con trong hội ra hiện rút lui và cả hội cùng bay đi.

Cô Lucy King cho biết những người dân Kenya đã giận dữ bắn lũ voi khi chúng phá hại mùa màng của họ.

Việc xây dựng hàng rào điện cũng không khả thi nên nhóm của cô quyết điṇh thử dùng một truyện dân gian của Kenya về loài ong để cứu những chú voi.

Theo BBC
  • 1.893