Vòi rồng nhấc bổng hàng chục container ở bờ biển Italy

  •  
  • 773

Vòi rồng với sức gió mạnh dễ dàng nhấc bổng nhiều container hạng nặng khi tiến vào một cảng biển ở phía tây nam Italy.

Một vòi rồng khổng lồ quét qua cảng Salerno, phía tây nam Italy hôm 20/11 khiến ít nhất hai người bị thương và làm hư hại nhiều container hạng nặng, Sun đưa tin. Vòi rồng hình thành ở ngoài khơi lúc 3h chiều theo giờ địa phương và nhanh chóng di chuyển vào trong đất liền.


Cảnh tượng vòi rồng ở Salerno do người dân địa phương ghi lại.

Cảnh tượng được nhiều người dân ghi lại và chia sẻ rộng rãi trên mạng xã hội và các phương tiện truyền thông. Một số nhân chứng cho biết cột xoáy cao hàng trăm mét đã nhấc bổng khoảng 20 container hạng nặng tại cảng và hất văng chúng ra xung quanh như những món đồ chơi trẻ em.

Vòi rồng là hiện tượng tự nhiên thường xuất hiện tại những vùng biển nhiệt đới và cận nhiệt đới. Chúng có thể do lốc xoáy trên đất liền di chuyển xuống nước tạo ra, hoặc hình thành ngay trên những vùng biển ấm, nơi có độ ẩm không khí cao. Theo các báo cáo địa phương, cảng Salerno đã trải qua mưa lớn kéo dài trong những ngày vừa qua. Một số khu vực như Sala Consilina thậm chí còn xảy ra ngập lụt.

Vòi rồng hình thành ngoài khơi và nhanh chóng di chuyển vào đất liền.
Vòi rồng hình thành ngoài khơi và nhanh chóng di chuyển vào đất liền. (Ảnh: Sun).

Vòi rồng hình thành trên mặt nước không dữ dội như lốc xoáy, với đường kính thường không vượt quá 100 m và sức gió trung bình chỉ ở mức 80km/h. Tuy nhiên, một số siêu vòi rồng hay quỷ nước có thể đạt sức gió lên tới 200km/h, gây thiệt hại nghiêm trọng tại những nơi chúng đi qua.

Cập nhật: 23/11/2018 Theo VNE
  • 773