Vroom - công cụ tăng tốc độ tải thông tin trên thiết bị di động

  •  
  • 661

Mới đây các chuyên gia tại Đại học Michigan và Học viện Công nghệ Massachusetts (MIT) của Mỹ đã phát triển thành công một phần mềm có tên gọi Vroom giúp tăng đáng kể tốc độ truy cập các trang mạng trên điện thoại di động.

Hoạt động dựa trên cơ chế tối đa hóa sự tương tác giữa các thiết bị di động và các trang chủ, phần mềm này đã được chạy thử với 100 trang tin tức và thể thao nổi tiếng. Kết quả cho thấy người dùng chỉ mất một nửa thời gian (từ 10 giây xuống còn 5 giây đồng hồ) đã có thể tải nội dung các trang so với việc tải thông tin mà không dùng Vroom.

Phần mềm mới phát triển tập trung tối đa hóa việc sử dụng CPU của các thiết bị di động.
Phần mềm mới phát triển tập trung tối đa hóa việc sử dụng CPU của các thiết bị di động.

Thông thường, khi người dùng vào một trang mạng dành cho thiết bị di động, trình duyệt trên thiết bị di động lập tức phải tìm kiếm, tải và xử lý gần 100 URL khác nhau để có thể có tải đủ các nội dung của trang.

Khi một trình duyệt bắt đầu tải trang, thứ có sẵn duy nhất chỉ là một URL chính, những thông tin còn lại đều phải tìm kiếm thông qua các bước như phân tích dữ liệu, đọc mã để tìm được nội dung cần thiết.

Quy trình truyền thông tin qua lại giữa trình duyệt và trang mạng là cần thiết vì tất cả những đơn vị xử lý trung tâm và cả các hệ thống trên thiết bị điện thoại đều tương tác chậm hơn so với các phiên bản trên máy tính để bàn hay máy tính xác tay. Vì thế, CPU của các thiết bị di dộng hầu như không hoạt động trong suốt quá trình này.

Vroom đã được phát triển để khắc phục nhược điểm này. Phần mềm mới phát triển tập trung tối đa hóa việc sử dụng CPU của các thiết bị di động. Vroom hỗ trợ tập hợp tất cả các nguồn mà các trình duyệt cần để tải đầy đủ nội dung trang. Khi một trang nhận được yêu cầu từ trình duyệt, bên cạnh việc cung cung cấp nguồn được yêu cầu, các trang cũng sẽ thông tin cho trình duyệt về những nguồn độc lập khác cần có để tải về. Từ đó, giúp đẩy nhanh tiến độ tải trang.

Sản phẩm mới kỳ vọng sẽ giúp đẩy nhanh đáng kể tốc độ tải các trang thông tin trên mạng Internet về thiết bị di động, nâng cao tính hữu dụng của những thiết bị đang ngày càng trở nên phổ biến trong thời kỳ bùng nổ công nghệ số hiện nay.

Cập nhật: 25/08/2017 Theo TTXVN/Vietnam+
  • 661