Vua Tutankhamun có thể có con gái

•   43

Các nhà khoa học Ai Cập đang kiểm tra ADN của hai bào thai ướp xác được tìm thấy trong lăng mộ Tutankhamun để tìm hiểu xem chúng có phải là con của vị hoàng đế trẻ hay không.

Nhà khảo cổ Anh Howard Carter đã phát hiện các bào thai ướp xác này khi tìm thấy mộ của Pharaoh vào năm 1922. Nhiều học giả tin rằng mẹ của chúng là Ankhesenamun, người vợ duy nhất được biết của vị hoàng đế này.

Ankhesenamun là con gái của Nefertiti, nổi tiếng với sắc đẹp của mình.

"Lần đầu tiên chúng tôi sẽ có thể xác định được gia đình của Hoàng đế Tut", Zahi Hawass, chủ tịch Hội đồng di sản tối cao Ai cập, cho biết.

Một trong hai xác ướp bào thai (phải) được tìm thấy cạnh các báu vật bằng vàng trong lăng mộ Tutankhamun. Ảnh: Dailymail.

Tutankhamun, sinh năm 1341 trước Công nguyên, mất chưa đầy một thập kỷ sau khi lên ngôi ở tuổi lên 8 hoặc 9. Tầm quan trọng của ông bắt nguồn từ việc chối bỏ các tôn giáo mới được đưa vào bởi người tiền nhiệm Akenhaten - người đã cố gắng ép dân Ai Cập phải thờ thần Aten. .

Phả hệ gia đình của hoàng đế này từ lâu vẫn là một đề tài bí ẩn với các chuyên gia.

Ai Cập đang cố gắng kiểm tra tất cả các xác ướp hoàng gia bằng công nghệ ADN và kỹ thuật chụp CT. Tutankhamun là một trong số những xác ướp đầu tiên được kiểm tra bằng công nghệ này vào năm 2005.

Theo T. An - VnExpress (Dailymail)