Vượt Thái Bình Dương bằng chai nhựa

  •  
  • 349

Một thanh niên người Anh dùng 12.500 chai nhựa để tạo ra một chiếc thuyền và dùng nó để vượt Thái Bình Dương.

Chiếc thuyền mang tên Plastiki được làm bằng 12.500 chai nhựa. Ảnh: Daily Mail.

Daily Mail cho biết, David de Rothschild là một thành viên trong dòng họ Rothschild - vốn nổi tiếng khắp nước Anh và thế giới với nghề kinh doanh ngân hàng và tài chính. Mặc dù vậy David lại thích thám hiểm và đấu tranh bảo vệ môi trường. Trong suốt ba năm qua anh cùng một số nhà hoạt động môi trường khác thu thập 12.500 chai nhựa phế thải để tạo thành chiếc thuyền dài gần 20 m. Họ bơm khí CO2 vào chai nhựa để thuyền nổi dễ dàng trên nước.

David tuyên bố vài tuần nữa anh sẽ dùng thuyền để đi từ thành phố San Francisco (Mỹ) tới thành phố Sydney (Australia). Anh sẽ ghé Eastern Garbage Patch - một đảo nổi khổng lồ được tạo nên bởi đồ nhựa phế thải ở phía bắc Thái Bình Dương. Những dòng hải lưu trên đại dương đã "tập kết" rác từ khắp nơi để tạo nên đảo nổi này. Diện tích của nó dao động từ 700 nghìn tới 15 triệu km vuông. Một báo cáo mới đây của Liên Hợp Quốc khẳng định đảo rác đang phình to với tốc độ đáng báo động. 

David từng tới Bắc Cực và giờ đây anh muốn vượt Thái Bình Dương. Ảnh: Daily Mail.

Hành trình của David có độ dài khoảng 16.000 km. Anh thực hiện chuyến đi để thu hút sự chú ý của dư luận về cách sử dụng đồ nhựa.

"Chiếc thuyền của chúng tôi là một bằng chứng cho thấy phế liệu vẫn có ích nếu chúng ta biết cách tái sử dụng chúng", David nói.

Chàng thanh niên 31 tuổi cho hay chiếc thuyền có một tấm pin năng lượng mặt trời, một toilet, một vườn thủy sinh để trồng rau và hai chiếc xe đạp để tập thể dục. Điểm thú vị ở hai chiếc xe là chúng có khả năng phát điện khi đạp. Điện từ chiếc xe sẽ được dẫn vào những thiết bị liên lạc.Trong cuộc hành trình David sẽ lấy mẫu nước và viết blog. Công chúng có thể liên lạc với anh thông qua một trung tâm ở phố Regent, London, Anh. Sau chuyến đi chiếc thuyền của David sẽ được tháo rời để tái chế.

Theo VnExpress
  • 349