Wedge of Aoud: Hiện vật bí ẩn 250.000 năm tuổi, một khám phá quan trọng đã thay đổi lịch sử!

  •  
  • 1.602

Hiện vật bí ẩn này được gọi là Wedge of Aoud, và nó có thể có niên đại đáng kinh ngạc là 250.000 năm trước.

Phát hiện này đã khơi dậy sự quan tâm lớn của các nhà khảo cổ và những người đam mê UFO trên khắp thế giới, thậm chí có người còn cho rằng đây là bằng chứng về nền văn minh ngoài hành tinh trên Trái đất. Nhưng không phải ai cũng đồng tình với quan điểm này. Một số người cho rằng vật thể này được hình thành một cách tự nhiên, hoặc là một di tích của nền văn minh nhân loại cổ xưa.

Vậy Wedge of Awood thực sự là gì?

Các vật đào lên có vẻ khác thường và lâu đời
Năm 1973, nhóm công nhân xây dựng làm việc trên bờ sông Mures gần thị trấn Aiud của Romania tìm thấy ba vật thể ở độ sâu 10 m dưới mặt đất. Do các vật đào lên có vẻ khác thường và lâu đời, các nhà khảo cổ học được mời đến hiện trường. (Ảnh: CNN).

Năm 1973, khi một nhóm công nhân xây dựng địa phương đang làm việc trên nền móng bên bờ sông Mures gần thị trấn Aioud, Romania, họ đã vô tình khai quật được ba món đồ đáng kinh ngạc. Các vật phẩm bao gồm một bộ rìu đá thời đồ đá, hai tay cầm rìu bằng xương và một đầu rìu hình nêm.

Khi các công nhân phát hiện ra những món đồ này, họ đã vội vã báo cáo phát hiện kỳ lạ này cho nhà phát triển, người sau đó đã liên hệ với Cơ quan Cổ vật Romania. Ngay sau đó, một số chuyên gia khảo cổ đã được cử đến địa điểm khảo sát bên bờ sông Mures và họ tiến hành điều tra chi tiết tại chỗ.

Sau khi quan sát và thăm dò cẩn thận, các chuyên gia khảo cổ này ban đầu xác định rằng hai cán rìu có thể là hóa thạch của một loại động vật có vú lớn nào đó, rất có thể thuộc về loài voi răng mấu đã tuyệt chủng khoảng 12.000 năm trước. Chiếc rìu hình nêm có lỗ rõ ràng trên đầu, rất có thể là một công cụ săn bắn do con người cổ đại chế tạo. Các chuyên gia khảo cổ suy đoán rằng người Homo sapiens chế tạo ra công cụ này đã xuất hiện ở khu vực này khoảng 12.000 năm trước. Kết luận sơ bộ là bộ hiện vật cổ này có lẽ đã được người Homo sapiens sống ở khu vực này sử dụng cách đây 12.000 năm để săn voi răng mấu.

Vật thể được làm từ 12 kim loại với khoảng 90% là nhôm
Theo kết quả kiểm tra, vật thể được làm từ 12 kim loại với khoảng 90% là nhôm, có niên đại 250.000 năm. Kết quả giám định này được một phòng thí nghiệm ở Lausanne, Thụy Điển, xác nhận sau đó. (Ảnh: Zhihu).

Sau đó, bộ "rìu đá" và mẫu đất thu thập được từ địa điểm này đã được gửi đến Viện nghiên cứu Cluj ở Romania để nghiên cứu thêm. Ngay sau đó, nhiều kết quả nghiên cứu đáng kinh ngạc hơn lần lượt được công bố. Báo cáo thử nghiệm phù hợp với nhận định sơ bộ của chuyên gia khảo cổ học, hai hóa thạch được gọi là "tay cầm rìu" quả thực đã được xác nhận là hóa thạch xương voi răng mấu sau khi thử nghiệm.

Điều đáng ngạc nhiên là địa tầng nơi những hóa thạch này được khai quật không phải có niên đại 12.000 năm tuổi như ủy viên khảo cổ ước tính ban đầu mà là địa tầng có niên đại từ 250.000 năm trước! 

Phát hiện này có vẻ khó tin vì 250.000 năm trước, loài Homo sapiens đầu tiên vẫn chưa xuất hiện. Điều gây sốc hơn nữa là báo cáo nghiên cứu về “rìu đá”. Theo báo cáo, chiếc "rìu" dài 20,5 cm, rộng 12,5 cm, cao 6,8 cm và nặng 2,3 kg này thực chất được làm bằng hợp kim nhôm! Hợp kim nhôm này chứa 89% nhôm, 6,2% đồng, 2,85% silicon, 1,81% kẽm và các chất kim loại vi lượng khác.

Đây là điều rất đáng lo ngại bởi theo hiểu biết hiện nay của con người, nhôm là kim loại không thể xuất hiện một cách tự nhiên trong tự nhiên. Trên thực tế, lần đầu tiên con người khai thác nhôm kim loại từ quặng nhôm là vào năm 1825. Phát hiện này dường như đang hướng mọi người chú ý đến các nền văn minh thời tiền sử và khả năng có người ngoài hành tinh, theo đó Romania đã quyết định phân loại các tài liệu liên quan và báo cáo nghiên cứu là tuyệt mật và niêm phong chúng.

Vật thể lạ bằng nhôm gần đây gây nhiều tranh cãi
Vật thể lạ bằng nhôm gần đây gây nhiều tranh cãi do các chuyên gia đánh giá nó có niên đại ít nhất 250.000 năm, trong khi loài người mới chỉ sản xuất được nhôm kim loại cách đây khoảng 200 năm. (Ảnh: Mirror).

Phải đến năm 1989, khi chế độ Romania sụp đổ, người ta mới một lần nữa được chứng kiến sự bí ẩn của Wedge of Aiud. Những người đam mê UFO tin rằng nó đến từ phần còn lại của một UFO đã hạ cánh xuống Trái đất cách đây 250.000 năm. Họ tin rằng các lỗ ở hai bên và mặt sau của hiện vật cho thấy nó là một phần của một thiết bị, có thể là máy bay UFO, nhưng các chuyên gia cho rằng điều này là hoàn toàn sai lầm. Họ chỉ ra rằng tuy kim loại nhôm nhẹ nhưng có nhiệt độ nóng chảy thấp và nó hoàn toàn không phải là vật liệu lý tưởng cho tàu vũ trụ - các sản phẩm nhôm sẽ nhanh chóng tan chảy trong ma sát nhiệt độ cao của khí quyển.

Ngoài ra, các chuyên gia còn lấy răng của gầu máy xúc có cấu tạo rất giống với cái nêm để chứng minh rằng cái nêm chỉ là răng của máy xúc. Họ tin rằng cái nêm có thể là do ai đó vô tình để răng gầu máy xúc rơi xuống đất, dẫn đến hiểu lầm. Tuy nhiên, Florian, một nhà nghiên cứu ở Romania, trước áp lực rất lớn từ dư luận, đã quyết định gửi chiếc nêm đến viện nghiên cứu ở Lausanne, Thụy Sĩ, với hy vọng thu được những kết quả nghiên cứu trung lập hơn về chiếc nêm.

Ngay cả có niên đại ít nhất là 400 năm
Ngay cả có niên đại ít nhất là 400 năm, vật thể vẫn ra đời sớm hơn 200 năm so với thời điểm con người lần đầu tiên biết tới vật liệu nhôm. (Ảnh: ZME).

Sau một thời gian nghiên cứu kỹ lưỡng, người ta đã phát hiện ra một chi tiết bấy lâu nay bị bỏ qua, đó là lớp oxit nhôm trên bề mặt nêm dày bất thường. Nhôm là một loại “kim loại nhân tạo” có khả năng chống oxy hóa và rỉ sét. Nhưng lớp oxit trên bề mặt của cái nêm này dày bất thường.

Sau đó, kết quả thử nghiệm của viện nghiên cứu ở Lausanne, Thụy Sĩ phù hợp với kết luận của nhóm nghiên cứu Romania trước đó, khẳng định thành phần kim loại của hiện vật hình nêm này.

Một kết luận quan trọng hơn là thông qua phân tích quá trình oxy hóa, họ phát hiện ra rằng thời gian tồn tại của cái nêm ngắn nhất là 400 năm và dài nhất là 80.000 năm. Ngay cả khi chúng ta sử dụng khoảng thời gian ngắn nhất là 400 năm thì kết quả này cũng bác bỏ những suy đoán trước đây của nhiều chuyên gia. Miếng nhôm đầu tiên chỉ được nấu chảy cách đây 200 năm và kim loại nhôm chỉ được đưa vào sản xuất công nghiệp vào cuối thế kỷ 20. Đây rõ ràng không phải là một tạo tác được ghi chép lại của con người.

Mặc dù có rất nhiều câu chuyện đằng sau Wedge of Aiud nhưng nguồn gốc thực sự của nó vẫn chưa được tiết lộ. Hiện vật này hiện được lưu giữ tại Bảo tàng Lịch sử ở Cluj-Napoca, cùng với tấm biển ghi "Vẫn chưa rõ nguồn gốc". Vật thể cổ xưa này nhắc nhở chúng ta rằng lịch sử Trái đất có thể phức tạp và bí ẩn hơn nhiều so với những gì chúng ta tưởng tượng. Có lẽ, với sự tiến bộ không ngừng của khoa học công nghệ, một ngày nào đó chúng ta sẽ có thể làm sáng tỏ sự thật về bí ẩn cổ xưa này, vén bức màn lịch sử và tìm hiểu thêm về những bí mật của Trái đất và loài người.

Cập nhật: 26/10/2023 Phụ Nữ Số
  • 1.602