Xác cá heo hai đầu dạt vào bờ biển Thổ Nhĩ Kỳ

  •  
  • 2.177

(khoahoc.tv) - Trong tuần này, người ta phát hiện một xác cá heo hai đầu nằm phơi trên một bãi biển tại Thổ Nhĩ Kỳ.

Xác chết cá heo này đã được phát hiện dạt vào bờ biển tại Izmir, vùng bờ biển phía Tây của Thổ Nhĩ Kỳ vào hôm thứ Hai bởi một giáo viên dạy môn thể dục, anh Tugrul Metin.

Xác cá heo hai đầu dạt vào bờ biển Thổ Nhĩ Kỳ

Xác cá heo có kích thước tương đương với một con bê 1 tuổi, chiều dài khoảng 3,2ft (tương đương gần 1m). Nó có hai đầu nhưng phần đuôi thì chỉ có 1. Anh Metin, 39 tuổi, cho biết: “Tôi chú ý con cá heo trên biển và đã nhìn thấy khi nó bị đánh dạt lên bờ biển”.

"Lúc đầu tôi không thể nhận ra. Tôi đã nghĩ thị giác đang đánh lừa mình. Tôi chưa từng nghe nói về một con cá heo hai đầu như thế này, tôi đã hoàn toàn bị sốc”.

Anh Metin đã gọi cảnh sát đến và họ vận chuyển con cá heo tới một phòng thí nghiệm để nghiên cứu thêm.

Những thông tin đầu tiên cho biết cặp mắt trên một trong hai cái đầu của con cá heo không mở được – cũng không phải là một trong số những lỗ phun nước.

Phó giáo sư Mehmet Gokoglu từ Khoa sinh học biển tại trường Đại học Ak Deniz cho biết ông rất vui vì có cơ hội để nghiên cứu con cá heo kỳ lạ này, ông nói “Cá heo hai đầu như này là rất hiếm xuất hiện, hiếm tương tự như sự xuất hiện của cặp song sinh dính liền ở con người".

Phạm Thị Bích Thu (Daily Mail)
  • 2.177