“Xăm hình” lên trái cây bằng công nghệ laze

  •  
  • 808

Công nghệ khắc hình laze lên thực phẩm đang có xu hướng chiếm lĩnh các trung tâm mua sắm và siêu thị. Nhiều công ty công nghệ cao có kế hoạch bắt đầu phân phối những loại quả có múi được khắc chữ và hình bằng laze vào thị trường trong năm 2011.


Quả Kiwi khắc logo, ngày tháng và các thông tin khác trên vỏ. (Ảnh: Daily Mail).

Công ty công nghệ khắc laze lên thực phẩm ở Valencia sử dụng các tia laze cường độ thấp để khắc các thông tin như tên nước xuất xứ và nhà xuất khẩu. Ngoài ra cũng có thể khắc các hình họa nhỏ trên vỏ quả táo, chuối, những loại quả có múi…. Giám đốc điều hành Jaime Sanfelix cho biết, khắc laze là một giải pháp thay thế thân thiện môi trường so với dán nhãn truyền thống vì công nghệ này không sử dụng giấy, mực hoặc keo dán.

Ông nói với tạp chí thương mại The Grocer: "Mục đích của chúng tôi là những nhà bán lẻ lớn ở Anh, sử dụng công nghệ của chúng tôi như là một phương tiện khác biệt để kiểm soát các sản phẩm mà họ bán

Ông nói thêm, ngày tháng được khắc bằng laze trên vỏ hoa quả và rau giúp các nhà bán lẻ dễ quản lý những sản phẩm hơn.

Công nghệ khắc nhãn bằng laze đã được sử dụng ở các nước khác như Nhật Bản và sắp được công ty Sunkist Growers đưa ra thị trường Mỹ với cái tên “khắc nhãn bằng ánh sáng tự nhiên”.

Nhưng ông cảnh báo rằng tính chính xác và mức độ dễ đọc của nhãn được khắc bằng laze cũng như nhận thức của người tiêu dùng là vấn đề quan trọng. Ông Barlow nói: “Phải đảm bảo cho người tiêu dùng hiểu rằng công nghệ này không ảnh hưởng đến đặc tính tự nhiên của sản phẩm”

Một công ty nghiên cứu thị trường cho biết các khách hàng sẽ thích khắc nhãn bằng laze hơn các dán nhãn truyền thống một khi họ quen với nó.

Theo Vietnamnet
  • 808