Xe máy điện tự cân bằng có tốc độ lên tới 360km/h

  •  
  • 3.136

Mẫu xe máy điện DC100 của Davinci Dynamics được ví như robot hai bánh thông minh nhờ trang bị nhiều cảm biến thu thập dữ liệu.

Công ty công nghệ khởi nghiệp Davinci Dynamics ở Trung Quốc ra mắt mẫu xe máy điện đầu tiên mang tên DC100 nhằm mang tới trải nghiệm lái trơn tru, an toàn và vui vẻ cho người sử dụng. DC100 có thiết kế đơn giản, cung cấp hiệu suất vượt trội và điều khiển dễ dàng.

DC100 tích hợp nhiều cảm biến tiên tiến và hệ thống điện nhằm đảm bảo chiếc xe hoạt động an toàn và hiệu quả hết mức có thể. Các cảm biến cho phép DC100 theo dõi thông tin, bao gồm nhiệt độ môi trường, góc nghiêng, tốc độ, tăng tốc, tải trọng, loại địa hình và bất kỳ chênh lệch nào giữa tốc độ hai bánh.

Mẫu xe sử dụng cảm biến con quay hồi chuyển để xác định những yếu tố như độ giật và lắc lư. Dữ liệu này được sử dụng để điều tiết công suất giúp mang lại hiệu suất tối ưu trong mọi điều kiện. Mọi thiết bị cũng như bộ pin và cơ cấu truyền động đều nằm dưới thân xe. Về mặt hiệu suất, DC100 có công suất cực đại 137 mã lực và mômen xoắn lớn nhất là 850 Nm, cho tốc độ tối đa 360km/h ở chế độ đua.

Mẫu xe hoạt động nhờ bộ pin lithium với mật độ năng lượng cao, tương thích với các cổng sạc điện áp cao và có thể sạc tốc độ nhanh, đầy pin trong khoảng 30 phút. Davinci trang bị cho mẫu xe công nghệ Hỗ trợ lái giúp khởi động êm và điều khiển đơn giản ở tốc độ thấp. Khi chọn chế độ D ở hộp số, xe máy tự động bắt đầu di chuyển ở tốc độ 7km/h.


Xe máy DC100 của Davinci Dynamics. (Ảnh: Davinci Dynamics).

Khác với xe máy thông thường, DC100 kết hợp hỗ trợ lùi và hỗ trợ leo dốc. Ngoài ra, DC100 có chức năng kiểm soát độ bám, có thể điều chỉnh tốc độ bánh xe nhờ cảm biến chênh lệch giữa bánh trước và bánh sau, đồng thời thay đổi độ ma sát của bánh sau để đảm bảo cân bằng cho thân xe.

Davinci Dynamics không công bố thông số kỹ thuật liên quan tới bộ pin và motor điện của mẫu xe. Hiện nay, công ty đang phát triển một hệ thống sạc nhanh có thể sạc đầy pin rỗng tới 85% chỉ trong 15 phút.

Cập nhật: 27/07/2021 Theo VnExpress
  • 3.136