Xem các “ông Tây” nhặt rác ở Hà Nội

  •  
  • 1.066

Hưởng ứng chiến dịch “Làm cho thế giới sạch hơn”, vào 18/09 vừa qua, Đại sứ quán Australia đã cùng với trường THCS Thăng Long tổ chức hoạt động “Làm sạch vườn bách thú” tại Vườn thú Hà Nội.

Tham gia chương trình là toàn bộ các nhân viên và con em của Đại sứ quán Australia cùng với hơn 50 em nhỏ của trường THCS Thăng Long, Hà Nội.


Các nhân viên đại sứ quán Australia cùng học sinh trường Thăng Long đi thu gom rác.

“Chính việc tổ chức hoạt động này ngay trong khu vực của chúng ta, chúng tôi muốn nhấn mạnh rằng, chúng ta không phải làm những việc to tát, những ý tưởng vĩ đại để có thể tạo nên một sự thay đổi thực sự. Chỉ cần đơn giản như chúng ta cùng với những người trong cộng đồng mình để giữ gìn và làm sạch một nơi quan trọng như cuộc sống như vườn thú này”, phát biểu tại hoạt động, Đại sứ Australia tại Việt Nam, Allaster Cox nói.

Việc tham gia hoạt động cùng các em nhỏ cũng là cơ hội tốt để giáo dục các em học sinh nói riêng và thế hệ trẻ nói riêng về trách nhiệm của mỗi cá nhân và cộng đồng trong việc bảo vệ môi trường sống xung quanh mình.

Có mặt tại hoạt động, ông Nguyễn Văn Hùng, Hiệu trưởng trường THCS Thăng Long cho biết, đây là một hoạt động rất thiết thực trong việc nâng cao ý thức giữ gìn môi trường đối với các em học sinh cũng như khách tham quan vườn thú. Vì vậy, nhà trường sẽ xem xét để đưa hoạt động này thành một hoạt động thường niên của trường.

Đại sứ quán Australia cũng cho biết, ngoài hoạt động lần này, vào cuối tháng 9 này, Đại sứ quán cùng với Cơ quan phát triển quốc tế Australia (AusAID) sẽ tài trợ xuất bản một cuốn sách giáo dục về môi trường.

Cuốn sách này là một ấn phẩm có chiều sâu nói về sự giảm đi nhanh chóng của một số loài động thực vật và tầm quan trọng của sự cân bằng của sinh thái tới sự sống của con người và của trái đất.

Tham gia hoạt động, nhân viên đại sứ quán và con em mình đã cùng giao lưu với các em nhỏ trường Thăng Long qua những tiết mục văn nghệ, những câu chuyện kêu gọi giữ gìn và bảo vệ môi trường xanh, sạch đẹp. Sau buổi giao lưu, nhân viên đại sứ quán đã cùng các em nhỏ đi thu gom rác xung quanh vườn thú Hà Nội.

Dưới đây là một số hình ảnh của buổi thu gom rác rất thiết thực và ý nghĩa này:


Màn biểu diễn thời trang kêu gọi bảo vệ môi trường của các em nhỏ trường Thăng Long. 


Chuẩn bị bao tay nhặt rác...


Và nhận công cụ.


Các em học sinh hồ hởi bắt đầu công việc...


Và con em của nhân viên đại sứ quán cũng lao động rất hăng say.


Tìm rác... 



Đi đổ rác đã thu gom...


Và thu dọn công cụ.

Theo Vietnamnet
  • 1.066