Xem mặt “bắt” sức khỏe nam giới

  •  
  • 838

Nếp nhăn trên trán đột nhiên tăng lên. Khi xuất hiện dấu hiệu như thế chứng tỏ gan đang phải “gánh” trách nhiệm quá lớn. Lúc này, nên hạn chế ăn các loại thịt gia súc.

2. Sắc mặt tối, quầng thâm mắt

Buổi sáng thức dậy, nếu phát hiện mình có những triệu chứng này chứng tỏ thận đang “lao lực” vì làm việc quá nhiều. Bạn cần phải giảm bớt lượng muối và đường nạp vào cơ thể. Dùng các món ăn như thịt vịt hầm hạt dẻ, cải thảo xào hay canh thịt nấu với cà rốt đều là liệu pháp ẩm thực rất tốt để chữa trị các triệu chứng này. Ngoài ra canh cật lợn cũng có hiệu quả rất tốt.

3. Mũi “cà chua”

Chóp mũi, đầu mũi là nơi thể hiện “tình trạng” của tim. Chóp mũi có màu đỏ hoặc màu tím có thể là do huyết áp hơi cao hoặc hấp thụ quá nhiều muối, rượu, cồn.

4. Sưng môi trên

Điều này có thể là do dạ dày co rút gây ra. Bạn nên ăn nhiều thực phẩm làm ấm dạ dày như đậu phụ, khoai lang, khoai sọ, củ sen, hạt dẻ. Nếu da của bạn quá khô, quá “thô ráp” bạn có thể thử dùng măng, hải sâm, thịt lợn nạc hầm canh để ăn.

5. Da quá trắng, bạch tạng

Điều này có thể là do thiếu khí huyết gây ra. Bạn có thể ngâm táo đỏ và lạc trộn với nhau, sau đó hầm chin bằng lửa nhỏ và lấy ra “thưởng thức” để chữa triệu chứng này.

6. Mặt có nhiều nốt đỏ

Mặt có nhiều nốt đỏ là hiện tượng cao huyết áp. Bạn cần chú ý giảm bớt hút thuốc và nên cai rượu, ngoài ra bạn cũng nên thường xuyên đo huyết áp.

7. Đỏ tai

Tai đại diện cho thận. Hai vành tai có màu hồng hoặc màu tím chứng tỏ tuần hoàn không tốt. Bạn nên hạn chế uống rượu, ít ăn thực phẩm tinh chế, ít dùng đường, nên vận động nhiều để thúc đẩy chức năng tuần hoàn.

Theo Dân Trí (xinhuanet)
  • 838