Xem TV, sử dụng vi tính nhiều dễ bị điếc đột phát

  •  
  • 867

Con số thống kê gần đây cho thấy, nguyên nhân chính đẫn đến điếc tai đột phát là do xem TV và dùng vi tính trong thời gian dài.

Các chuyên gia giải thích khi xem TV và dùng vi tính trong thời gian dài, nhiệt độ màn hình quá cao sản sinh khá nhiều chất phóng xạ từ trường điện, khiến không khí phát huy tác dụng ion hóa, không ngừng sản sinh ion dương, đồng thời trung hòa với ion âm trong không khí, biến hàm lượng ion âm gần như trở thành con số không.

Trong môi trường ion dương quá nhiều, qua hô hấp của phổi, ion này sẽ theo sự tuần hoàn của máu đến với các mô trong cơ thể, axít hóa máu và chất dịch trong cơ thể, khiến chức năng trao đổi bình thường của cơ thể chậm lại, độc tố tích tụ trong cơ thể dẫn đến sức miễn dịch của cơ thể con người sụt giảm, mất ngủ, rối loạn nội tiết tố nữ, da dị ứng, mắt khô, chức năng não bộ suy giảm, ù tai, chóng mặt, trường hợp nghiêm trọng còn dẫn đến thính lực sụt giảm đột ngột.

Các chuyên gia khuyến cáo những người xem TV và dùng máy tính trong thời gian dài phải đặc biệt chú ý, khoảng một tiếng thì nên rời vi tính từ khoảng 15-20 phút, tập thể dục trong môi trường nhiều ôxy, thường xuyên rửa mặt, tốt nhất lựa chọn sử dụng màn hình tinh thể lỏng.

Trường hợp điếc tai và thính lực sụt giảm, thời gian xem TV trung bình khoảng nửa tiếng/ngày, sử dụng vi tính từ khoảng nửa đến một tiếng đồng hồ.

Thực tiễn trong lâm sàng cho thấy, trong quá trình điều trị chứng ù tai và điếc tai, nếu xem TV và sử dụng vi tính trong thời gian dài sẽ ảnh hưởng tới hiệu quả điều trị, hoặc không thu được hiệu quả chữa trị, thậm chí dẫn đến chứng ù tai càng thêm nghiêm trọng, thính lực sụt giảm.

Vì vậy, bác sĩ đề nghị, trong khi điều trị chứng ù tai và điếc tai, người bệnh mỗi ngày nên hạn chế xem TV khoảng nửa tiếng đồng hồ, sử dụng vi tính trong vòng 60 phút.

Theo Bee
  • 867