Xuất hiện quần thể giống khu di tích Stonehenge trên Sao Hỏa?

Một “thợ săn UFO” trên trang chia sẻ video trực tuyến YouTube có tên Mr. Enigma vừa khẳng định đã phát hiện ra một quần thể đá trên Sao Hỏa giống khu di tích Stonehenge một cách dị thường.

Xuất hiện Stonehenge của sao Hỏa?

“Tôi biết quần thể đá này trông không giống hệt Stonehenge. Tôi cũng không nói đây là những tảng đá này được cố ý sắp đặt như Stonehenge. Tôi chỉ muốn nói rằng có điều gì đó rất kỳ lạ ở đây, và chúng khá tương đồng với những khối đá cổ đầy bí ẩn của Stonehenge” - Mr. Enigma chia sẻ.

Xuất hiện quần thể giống khu di tích Stonehenge trên Sao Hỏa?
Hình ảnh về quần thể đá bí ẩn trên Sao Hỏa. (Nguồn: YouTube).

Anh Enigma cũng đặt giả thuyết rằng có thể những người đã xây dựng nên Stonehenge trên Trái Đất đã tới thăm sao Hỏa và xây một công trình tương tự, hoặc người ngoài hành tinh đã dạy loài người cách xếp đặt các khối đá như họ đã làm trên sao Hỏa.

Hồi tháng Năm vừa qua, các nhà khoa học thuộc đội nghiên cứu OSIRIS của tàu Rosetta đã phát hiện một quần thể đá tảng thuộc khu vực Aker trên sao chổi 67P/Churyumov-Gerasimenko có phong cách khá giống Stonehenge trên Trái Đất. Tàu thám hiểm Sao Hỏa Curiosity của NASA cùng từng phát hiện một cụm đá nhỏ trên hành tinh Đỏ khá giống cấu trúc đá nổi tiếng.

Theo các nhà khảo cổ học, Stonehenge, khu di tích cổ tại nước Anh với khoảng 100 tảng cự thạch cao vài mét xếp thành một vòng tròn đã được xây dựng theo nhiều giai đoạn, với những tảng đá đầu tiên được đặt xuống cách đây ít nhất 5.000 năm. Di tích Stonehenge nằm ở miền Nam nước Anh, trên một khoảnh đất từng là nghĩa địa và được xây dựng trong khoảng 1.500 năm. Có khoảng 1 triệu người đến thăm di tích được UNESCO công nhận là di sản văn hóa này mỗi năm.