Yahoo cung cấp lời nhạc miễn phí

  •  
  • 83

Yahoo đang tiến hành mở rộng dịch vụ nhạc trực tuyến với hơn 400.000 bài hát có lời, với hy vọng sẽ cung cấp cho người dùng nguồn tin cậy hơn so với các site cũng cung cấp lời bài hát nhưng không có bản quyền khác.

Trong nhiều năm qua, đã có nhiều website cung cấp lời bài hát nhưng phần lớn đều bị kiện bởi chúng không được sự chấp thuận của nhà sản xuất hoặc các tác giả chính. Ngoài ra, những nguồn cung cấp lời nhạc này thường có nhiều sai sót, làm giảm tính chính xác của lời nhạc.

Trong khi đó, dịch vụ mới của Yahoo được cung cấp dựa trên thoả thuận của hãng với các nhà cung cấp bản quyền. Đây là những phiên bản (lời bài hát) chính thức (gốc) nên độ chính xác được đảm bảo ở mức cao nhất.

Cũng theo thoả thuận, Yahoo sẽ chia sẻ lợi nhuận thu được từ quảng cáo cho các nhà cung cấp bản quyền lời nhạc. Có gần 100 nhà xuất bản âm nhạc đã hợp tác cung cấp lời nhạc cho Yahoo, trong đó có nhiều tên tuổi "nặng ký" như: BMG Music Publishing, EMI Music Publishing, Sony/ATV Music Publishing, Universal Music Publishing Group và Warner/Chappell Music.

Theo AP, VnMedia
  • 83