Yahoo sẽ cự tuyệt Microsoft vì giá mua quá thấp

  •  
  • 77

Biểu tượng Internet Yahoo sẽ từ chối đề nghị mua của Microsoft vì giá mua quá thấp - dấu hiệu đầu tiên Ban lãnh đạo Yahoo có thể đã chuẩn bị để đàm phán và bán Yahoo. 

Nhật báo kinh doanh Mỹ The Wall Street Journal đã trích dẫn một nguồn tin không nêu tên nói đề nghị của Microsoft mua cổ phiếu Yahoo với giá 31 USD/cổ phiếu là một nỗ lực "đánh cắp" công ty và rằng Yahoo không chắc sẽ cân nhắc về bất cứ điều gì dưới giá 40 USD/cổ phiếu - gấp đôi giá cổ phiếu của Yahoo trong tháng 1/2008.

Với giá 40 USD/cổ phiếu, giá trị giao dịch mua Yahoo bằng cổ phiếu và tiền mặt có thể lên đến 51,1 tỷ USD, cao hơn đề nghị ban đầu của Microsoft là 44,6 tỷ USD.

Nếu được hoàn tất, cuộc sáp nhập Yahoo vào Microsoft sẽ thành một công ty công nghệ lớn nhất thế giới và tạo thành một đối thủ ghê gớm của người khổng lồ tìm kiếm Web và quảng cáo trực tuyến Google. Yahoo đang cân nhắc các sự lựa chọn, bao gồm đàm phán một mức giá cao hơn và khả năng bắt tay với Google để kiểm soát các hoạt động của công cụ tìm kiếm Yahoo đồng thời giữ cho Yahoo độc lập, theo báo Journal đưa tin.

Yahoo sẽ từ chối đề nghị mua của Microsoft. Ảnh: AFP

Tờ báo đưa tin Ban lãnh đạo Yahoo đã gặp nhau hôm thứ Sáu.

Không có giải pháp nào nổi lên và giới tài chính Phố Wall (Mỹ) đang đánh cược là kết quả chắc chắn nhất đối với Ban lãnh đạo Yahoo là đàm phán một mức giá bán cao hơn.

"Có phải họ thực sự tính đến cái giá không kém 40 USD hay đó là một chiến thuật đàm phán để cố nhận được mức giá cao hơn", Martin Pyykkonen, một nhà phân tích thuộc Global Crown Capital nói. "Với tôi, điều này giống như chiến thuật đàm phán đối lập. Có lẽ họ sẽ kết thúc với các giá 35, 36 hoặc 37 USD/cổ phiếu".

Thứ Hai tuần trước, các nhà phân tích thuộc tập đoàn tài chính ngân hàng Mỹ Citigroup đã đưa ra nhiều kịch bản khác nhau, bao gồm Yahoo tìm kiếm giá mua cao hơn, tìm một người mua khác, các nhà quản lý sẽ phản đối vụ thâu tóm hoặc cố kiếm một đối tác với Google.

Phố Wall cho rằng một cái giá thâu tóm cao hơn là sự lựa chọn cao nhất nhưng giá 40 USD/cổ phiếu "sẽ có vẻ rất thách thức". Citigroup cho rằng giá 30 -31 USD/cổ phiếu là "hợp lý".
Hà Lan (Theo Reuters, ICTNews)
  • 77