1 cú kích chuột - bảo trì toàn bộ hệ thống

  •  
  • 168

Adcanced WindowsCare (AWC) là tiện ích bảo trì và tối ưu hoá toàn bộ hệ thống của bạn mạnh mẽ không kém gì các chương trình đồ sộ mà bạn đã từng biết.

Hơn nữa, cách sử dụng AWC đơn giản hơn rất nhiều so với các thao tác phức tạp trong hầu hết các chương trình tối ưu hoá hệ thống khác. Bạn chỉ cần kích chuột là bạn đã có thể dọn dẹp, sửa chữa và tối ưu hoá hệ thống của mình một cách nhanh chóng.

Bạn hãy tải phiên bản cá nhân hoàn toàn miễn phí của AWC (dung lượng 4,2 MB) tại đây. Sau đó, bạn tiến hành cài đặt theo hướng dẫn của chương trình và cho chạy chương trình.

Giao diện đầu tiên của AWC xuất hiện, bạn hãy nhấn nút Start để vào giao diện chính. Từ khung nhỏ phía trên, bạn sẽ thấy các thông tin quan trọng nhất về hệ thống như: hệ điều hành, bộ vi xử lí, card màn hình, dung lượng bộ nhớ. Để biết thông tin chi tiết về hệ thống, bạn nhấn vào liên kết Details bên cạnh. Hộp thoại Systems Information sẽ hiển thị những thông tin về hệ thống hiện hành, hệ điều hành, bộ xử lý, bo mạch chủ, bộ nhớ, đĩa cứng, card video, màn hình...

Khung lớn còn lại của giao diện chính sẽ là những hoạt động của chương trình khi được kích hoạt: truy quét và gỡ bỏ các phần mềm gián điệp (spyware) và quảng cáo (adware); ngăn chặn các spyware tự động cài đặt vào hệ thống; sửa chữa những đăng nhập và giá trị bị lỗi hay không hợp lệ trong Registry; phân tích hệ thống để sửa chữa và tối ưu hoá cấu hình; kiểm tra và quản lí các ứng dụng khởi động cùng hệ thống; tăng cường bảo mật cá nhân bằng cách xoá bỏ các dấu vết hoạt động của bạn; dọn dẹp các tập tin tạm nhằm tăng tốc hệ thống. Nếu có thêm chút hiểu biết, bạn có thể xem xét chi tiết các vấn đề cần giải quyết mà AWC phát hiện ra qua liên kết Show details để quyết định cụ thể từng vấn đề.

Ngoài ra, nhằm phục vụ tốt nhất cho hệ thống của bạn, AWC còn tích hợp thêm các công cụ: phục hồi hệ thống (thông qua liên kết với chức năng System Restore trong Win XP); quản lí các chương trình khởi động cùng hệ thống, các tiến trình đang hoạt động, quản lí cookie; giải phóng bộ nhớ nhằm tăng tốc hoạt động của bộ nhớ và hệ thống nói chung. Bạn có thể dễ dàng sử dụng các công cụ này qua các liên kết ở góc phải phía trên giao diện chương trình.

ĐỨC THIỆN

Theo Tuổi Trẻ Online
  • 168