5 "cấm địa tử vong" một đi không trở lại ở Trung Quốc

  •   33
  • 4.704

Ở Trung Quốc có 5 vùng đất huyền bí vô cùng đáng sợ, gọi là “Cấm địa tử vong”. Tương tự tam giác Bermuda ở Châu Mỹ, những khu vực này có nhiều chuyện lạ cho đến nay vẫn chưa thể giải thích được. Dưới đây là 5 vùng đất như thế.

Hồ “Mê Hồn” trên núi Ngõa Ốc

Hồ Mê Hồn
Ngõa Ốc luôn mịt mờ sương phủ.

Vùng 30° vĩ độ Bắc là vĩ độ bí ẩn nhất trên thế giới. Vùng Tam giác Bermuda ở Trung Mỹ cũng nằm trong vĩ độ này. Điều mọi người có thể không ngờ tới là, ở Trung Quốc cũng có một nơi huyền bí nằm trên phạm vi của vĩ độ này, được gọi làTam giác Bermuda trên đất liền.

Nơi này chính là hồ Mê Hồn trên núi Ngõa Ốc, thuộc tỉnh Tứ Xuyên, tọa lạc tại vĩ độ vào khoảng 29°32′ - 29°34' bắc. Khu vực này rộng hơn 1000 mẫu (0,6km2), khắp nơi đều được bao phủ bởi cây cối rậm rạp chen chúc, nên không có đường đi. Có nhiều gò đất giống hệt nhau, vừa cao vừa rộng, nên rất khó phân biệt được từng địa điểm. Sau khi tiến vào vùng đất này, người ta thường bị mất phương hướng, la bàn không thể hoạt động, đồng hồ không chạy, đầu óc quay cuồng chóng mặt.

Có rất nhiều giả thuyết được đưa ra xoay quanh các hiện tượng siêu nhiên xuất hiện trên hồ Mê Hồn, núi Ngõa Ốc. Một số người nói rằng đây là “Bát quái mê hồn trận” do Trương Lăng, người sáng lập giáo phái Ngũ Đấu Mễ Đạo trong Đạo giáo Trung Quốc thời Đông Hán, lập ra… Một số khác cho rằng đây là do ảnh hưởng của từ trường tự nhiên dưới lòng đất. Lại có người nói rằng đó là do chướng khí của các loại gỗ bị chôn vùi dưới lòng đất. Do sự huyền bí đáng sợ của Hồ Mê Hồn mà khi khai phá núi Ngõa Ốc, chính quyền địa phương đã phải phong tỏa Hồ Mê Hồ, quy định đây là một khu vực cấm, nhằm tránh trường hợp khách du lịch vô tình đi lạc vào đây.

Hồ Phàn Dương - “Tam giác quỷ của phương Đông”

Phàn Dương (hay Bà Dương, Phiền Dương, Phồn Dương) là một hồ nước ngọt ở tỉnh Giang Tây, Trung Quốc. Đây là hồ nước ngọt lớn nhất Trung Quốc, People Daily cho biết. Nó có chiều dài 173km, chiều rộng tối đa 74km và chu vi bờ lên tới 1.200km. Vào mùa mưa diện tích mặt hồ lên tới 4.000km2, còn vào mùa khô chỉ còn dưới 1.000km2.

Hồ Phàn Dương
Vẻ yên bình trên bề mặt hồ Phàn Dương.

Vùng biển ở phía tây Đại Tây Dương được gọi là "Tam giác quỷ" vì nhiều tàu và máy bay biến mất ở đây mà không để lại dấu tích. Từ lâu Phàn Dương được mệnh danh là “Tam giác quỷ phương Đông”. Hồi tháng 10 nhiều báo lớn của Trung Quốc đưa tin về sự nguy hiểm của nó. The Epoch Times đưa tin, trong suốt 60 năm qua, người ta thống kê được hơn 200 tàu và thuyền chìm trong hồ khiến khoảng 1.600 người mất tích. Chỉ có 30 người sống sót, song tất cả họ đều mắc bệnh tâm thần.

Vùng nước nguy hiểm nằm ở phía bắc hồ Phàn Dương và thuộc huyện Đô Xương, tỉnh Giang Tây. Một ngôi đền có tên Lão Gia nằm ở bờ phía bắc của hồ. Vì thế người dân địa phương lấy tên đền để gọi vùng nước gần đó.

Trong số những tàu mất tích trong "Tam giác quỷ phương Đông" có một chiếc nặng tới 2.000 tấn. Một tài liệu ghi lại rằng 13 tàu cùng gặp nạn tại đây vào ngày 3/8/1985. Đây là sự kiện hiếm khi xảy ra trong lịch sử các vụ đắm tàu trên thế giới. Các thợ lặn chưa bao giờ thấy những chiếc thuyền dù tìm kiếm rất nhiều lần. Ngoài ra, trên vùng hồ Phàn Dương còn xảy ra vô số hiện tượng bí ẩn khác chưa có lời giải.

Can Phạn Bồn, tỉnh Cát Lâm

Can Phạn Bồn thuộc tỉnh Cát Lâm, núi Trường Bạch, mạch giang nguyên, huyện Cảnh Nội, là một lưu vực rộng lớn, bao gồm nhiều lưu vực nhỏ liên kết lại với nhau. Can Phạn Bồn có tổng cộng 9.981 lưu vực. Điều huyền bí nằm ở chỗ, khi tiến vào khu vực Can Phạn Bồn, la bàn, kim chỉ nam đều sẽ mất tác dụng, người sử dụng sẽ bị lạc đường, mất phương hướng, vào được nhưng không ra được.

Bí ẩn ở Can Phạn Bồn cho đến ngày nay vẫn chưa có lời giải. Một số giả thuyết cho rằng nguyên nhân có thể do một hố thiên thạch được hình thành từ thời viễn cổ, bởi lẽ hầu hết các thiên thạch đều sinh từ trường. Nếu từ trưởng đủ mạnh, thì sẽ có khả năng vô hiệu hóa la bàn, kim chỉ nam, đồng thời tác động đến đồng hồ sinh học của cơ thể, khiến trí nhớ hỗn loạn, thậm chí lạc đường. Còn có người cho rằng nguyên nhân đằng sau tình trạng mất phương hướng nằm chính ở một thạch trận cổ quái ở Can Phạn Bồn. Tuy nhiên về sau người ta không tìm thấy thạch trận này nữa.

Hố thiên thạch
Hố thiên thạch sinh từ trường đủ mạnh có khả năng vô hiệu hóa la bàn, kim chỉ nam, đồng thời tác động đến đồng hồ sinh học của cơ thể, khiến trí nhớ hỗn loạn, thậm chí lạc đường. (Ảnh: dian321.com).

Thạch trận
Thạch trận cổ quái tạo thành mê cung, cũng có khả năng là nguyên nhân đằng sau hiện tượng mất phương hướng, lạc đường tại Can Phạn Bồn. (Ảnh minh họa: weibo).

Trên quãng đường cao tốc Lan Tân dài 430km có một đoạn đường bằng phẳng, rộng lớn. Theo lý thuyết, đoạn đường có địa hình như vậy thì thường sẽ ít xảy ra sự cố, tai nạn, nhưng trên thực tế đoạn đường này lại xảy ra tai nạn liên tục. Lấy ví dụ, một chiếc xe đang chạy bình thường, nhưng khi đến đọan đường này thì đột nhiên mất phanh tắt máy, giống trường hợp máy bay đột nhiên rơi xuống vùng biển tam giác Bermuda. Những vụ tai nạn xe hủy, người chết huyền bí này mỗi năm phải xảy đến ít nhất mười mấy vụ, và cho đến nay vẫn chưa tìm được nguyên nhân. Đường cao tốc Lan Tân dài 430km ở Cam Túc đã trở thành một “tam giác quỷ” của Trung Quốc.

Có người cho rằng thiết kế của đọan đường này nhất định có vấn đề, nhưng đã qua mấy lần chỉnh sửa cũng không có tác dụng, tai nạn vẫn xảy ra. Sau đó, có người phát hiện, mỗi lần xảy ra tai nạn, xe đều lật về phía Bắc. Theo đó, có người cho rằng bởi vì đoạn đường huyền bí này có một từ trường lớn, cho nên người và thiết bị điện tử trên xe đều bị ảnh hưởng. Chịu ảnh hưởng của từ trường, như trong trường hợp Can Phạn Bồn bên trên, tinh thần người lái sẽ trở nên mất cân bằng, đồng thời chiếc xe sẽ bị mất kiểm soát dưới lực hút từ trường, cuối cùng dẫn đến tai nạn xe hơi. Tuy nhiên lý luận này vẫn chưa được kiểm chứng.

Hồ Lop Nur

Lop Nur hay La Bố Bạc là một nhóm các hồ muối nhỏ nằm giữa sa mạc Taklamakan và sa mạc Kuruktag phía đông khu tự trị Duy Ngô Nhĩ, Tân Cương. Địa danh này được che phủ bởi nhiều câu chuyện kỳ bí trong giới thám hiểm. Nhiều người còn gọi Lup Nur là “tam giác quỷ”, nơi được cho là có nhiều vong hồn, những bộ xương khô đe dọa lữ khách. Cao tăng Pháp Hiển đời Tấn từng thỉnh kinh qua đây đã viết rằng: “Trong cát và gió nóng là ác quỷ, khó mà sống sót khi đi qua đây…”.


Ảnh chụp vệ tinh khu vực hồ muối La Bố Lạc. Những mảng trắng chính là muối. (Ảnh: chinareport.com).

Rất nhiều người đã bỏ mạng vì chết khát trên sa mạc mặc dù có con suối cách đó không xa. Có nhiều câu chuyện truyền miệng về những hiện tượng kỳ quái xảy ra ở vùng sa mạc này. La Bố Bạc hiện khô cằn đến nỗi ngay cả phi điểu cũng khó có thể bay. Nhiều năm về trước nhà sinh học nổi tiếng Bành Gia Mộc đã mất tích một cách li kỳ ở đây, càng khiến cho sự huyền bí của La Bố Bạc gia tăng đáng kể.

Một điểm đáng lưu ý là, La Bố Lạc chính là khu vực thử nghiệm thành công quả bom nguyên tử đầu tiên của Trung Quốc vào năm 1964. Ngày nay ba chữ “La Bố Bạc” đã không còn đơn thuần là tên của một vị trí địa lý, mà còn mang theo nó một màu sắc bí ẩn, huyền ảo.

Biển Hoa Đông

Theo Die Welt cho biết năm 2016, vùng biển Hoa Đông từng xảy ra ít nhất 33 vụ mất tích tàu thuyền. Tính chung giai đoạn 2007-2016, số vụ mất tích lên tới gần 400. Die Welt chỉ ra, nguyên nhân chủ yếu của các vụ mất tích tàu thuyền ở châu Á chủ yếu là do quá tải, do thời tiết xấu hoặc tiêu chuẩn an toàn kém.


Có thể coi vùng biển Hoa Đông, Trung Quốc là một “Tam giác quỷ Bermuda” thứ 2 trên biển. (Ảnh: teen1s.vn).

Tuy nhiên, với nhiều tàu bè bị mất tích trong nhiều năm như vậy thì việc giải thích ban đầu không hoàn toàn chính xác. Biển Hoa Đông là một khu vực bí ẩn, nơi có các núi lửa chìm dưới biển. Một số người gọi đó là “vùng xoáy đáng sợ với sức hút điện từ lớn hơn bất cứ nơi nào”. Có thể coi nơi này là “Tam giác quỷ Bermuda” thứ 2 thế giới.

Chuyên gia Simon Boxall thuộc Đại học Southampton nhận định: “Ngày nay với công nghệ hiện đại, các hệ thống ngăn ngừa va chạm, hệ thống radar hay các hệ thống định vị thì vụ va chạm giữa 2 tàu lớn như này đáng lẽ không xảy ra, nhất là khi ở khu vực không phải eo biển hẹp, không bị giới hạn định vị”.

Điều đó càng chứng tỏ còn rất nhiều bí ẩn tại khu vực này mà cho đến nay sau những gì xảy ra, các nhà khoa học vẫn chưa thể giải thích nổi.

Cập nhật: 16/03/2018 Theo Dân Việt
  • 33
  • 4.704