Amazon: Chuyển hàng bằng thiết bị bay không người lái

  •  
  • 706

Phát biểu trong chương trình “60 phút” trên kênh truyền hình CBS ngày 1/12, Giám đốc điều hành Amazon Jeff Bezos cho biết: Tập đoàn đang thử nghiệm hệ thống chuyển hàng đặt mua qua mạng bằng thiết bị bay không người lái.

>>> Thuê sách qua thiết bị bay không người lái

Amazon: Chuyển hàng bằng thiết bị bay không người lái
Prime Air và kế hoạch đầy táo bạo của Amazon. (Ảnh: venturebeat.com)

Theo lời Bezos, thiết bị có tên gọi “Prime Air" (hàng không hoàn hảo) này có thể vận chuyển được món hàng nặng tới 2,3kg (chiếm đến 86% lượng hàng hóa được mua bán qua Amazon). Với Prime Air, sau 30 phút đặt mua, khách hàng có thể nhận sản phẩm ngay trước cửa nhà mình.

Khi được Bezos dẫn vào phòng trưng bày Prime Air, kíp làm phóng sự CBS đã không giấu được sự ngạc nhiên. Giám đốc Amazon thậm chí còn đố vui các phóng viên rằng, nếu ai đoán được “kia là thiết bị gì, tôi sẵn sàng chuyển một nửa tài sản của mình...”. Phóng viên trưởng Charlie Rose chia sẻ: “mới nhìn, tôi chẳng biết thiết bị kia dùng để làm gì. Nó trông như vật gì đó trong các câu chuyện của nhà văn khoa học viễn tưởng nổi tiếng Philip K.Dick”.

Đây được xem là một kế hoạch táo bạo, đầy tham vọng của Amazon, mở ra một bước tiến mới trong thương mại điện tử. Thiết bị này sẽ còn phải trải qua các cuộc kiểm tra về độ an toàn của Cơ quan hàng không Liên bang Mỹ (FAA) và Bezos dự tính sẽ đưa vào triển khai trong thực tế sau khoảng 4 - 5 năm nữa.

Theo Báo Tin Tức
  • 706