Ánh nắng mặt trời gây hại cho mắt

  •  
  • 1.139

Trẻ em và thanh thiếu niên dễ bị các bệnh về mắt khi chưa biết cách bảo vệ mắt khỏi bị ảnh hưởng trực tiếp từ ánh nắng mặt trời.

Theo hiệp hội mắt của Mỹ, những tia cực tím từ ánh nắng mặt trời không những gây hại cho da mà chúng còn là nguyên nhân gây ra các vấn đề về mắt, như bệnh đục tinh thể mắt, lão hoá, hoặc thoái hoá màng mắt. Chúng có thể gây ra hiện tượng mù màu, mắt đỏ, chảy nước mắt, hoặc nặng hơn có thể gây mù mắt.

(Ảnh minh họa: Flickr)Trẻ em và thanh thiếu niên có nguy cơ bị các vấn đề về mắt hơn người lớn, bởi xu hướng hoạt động của thanh thiếu niên khác so với người lớn. Chúng có nhiều hoạt động bên ngoài hơn trong nhà. Vào những lúc đó, thủy tinh thể của đôi mắt tiếp xúc với ánh nắng mặt trời, tạo cơ hội cho tia cực tím có thể lọt vào tròng mắt.

Chúng ta có rất nhiều cách để bảo vệ da khỏi ảnh hưởng của tia cực tím nhưng lại bỏ quên trong việc bảo vệ đôi mắt. Có rất nhiều cách đơn giản, rẻ tiền, an toàn như đội nón, mang kính râm. Thực tế cho thấy, chúng ta đã không chú trọng nhiều đến vấn đề này. Các chuyên gia nói rằng: cha mẹ nên cho con em mình đeo kính mát thường xuyên hơn, điều đó giúp bảo vệ mắt khỏi tia cực tím và cũng nên thận trọng khi đi mua mắt kính. Chọn mắt kính đã được phủ chất bảo vệ và có màu xám là tốt nhất.

Tác giả: Diệc Quyền
Email: [email protected]

  • 1.139