Australia giúp quản lý rác Vườn quốc gia Ba Bể

  •  
  • 353

Đại sứ quán Australia vừa tài trợ 205 triệu đồng cho dự án thiết lập chương trình quản lý rác thải nhằm hỗ trợ bảo vệ môi trường và phát triển du lịch sinh thái tại Vườn quốc gia Ba Bể.

Chương trình do Ban quản lý dự án “Quan hệ đối tác vì người nghèo trong phát triển nông lâm nghiệp (3PAD)” thực hiện từ tháng 3 đến tháng 11 tới. Ba thôn người Tày là Cốc Tộc, Bó Lù và Pác Ngòi của xã Nam Mẫu được chọn làm nơi thực hiện dự án.

Australia giúp quản lý rác Vườn quốc gia Ba Bể

Thông qua các trường học địa phương, dự án sẽ cung cấp cơ sở hạ tầng cần thiết cho việc thu dọn rác thải một cách an toàn và việc bán hoặc tiêu hủy rác ở huyện Ba Bể.

Theo Allaster Cox, đại sứ Australia tại Việt Nam, những phụ nữ tham gia dự án được tiếp cận những cơ hội tạo thêm thu nhập, thông qua việc bán những rác thải có thể tái chế và họ được đào tạo một số kỹ năng kinh doanh nhỏ.

"Dự án này cũng giúp đề cao những khái niệm về Làm cho thế giới sạch hơn tại Vườn quốc gia Ba Bể nổi tiếng và rất đẹp của Việt Nam", ông Allaster Cox nói.

Ông Hoàng Văn Giáp, Giám đốc Ban quản lý dự án 3PAD hy vọng mô hình dự án này sẽ được nhân rộng đến những làng và khu vực khác trong Vườn quốc gia Ba Bể và tỉnh Bắc Kạn.

Vườn quốc gia Ba Bể đã được công nhận là Khu bảo tồn tự nhiên từ năm 1977 và được cho vào danh sách 12 địa bàn được ưu tiên trong việc bảo tồn đa dạng sinh học tại Việt Nam. Một hệ thống sông và suối nối khu hồ của vườn với rừng nguyên sinh hiện đang che phủ những dãy núi đá vôi xung quanh.

Theo Vnexpress
  • 353