Bạn bè ảnh hưởng tới tính cách nhiều hơn gia đình

  •  
  • 3.066

Bạn bè có ảnh hưởng tới sự phát triển tính cách của một người nhiều hơn so với gia đình, theo nghiên cứu của các nhà khoa học thuộc trường đại học Portsmouth (Anh).

Tiến sĩ Jerome Micheletta và Bridget Waller, thuộc Khoa tâm lý – trường đại học Portsmouth, đã phát hiện thấy rằng những con khỉ phản hồi nhiệt tình với các hành động của bạn bè hơn hành động của những người thân. Nhóm nghiên cứu tin rằng điều này cũng xảy ra đối với con người.

Các nhà khoa học tiến hành quan sát hoạt động của một đàn khỉ trong khu bảo tồn động vật hoang dã Marwell ở Hampshire (Anh). Họ nhận thấy rằng những con khỉ phản ứng nhanh hơn đối với các hoạt động của bạn bè so với hoạt động của bố mẹ hoặc anh chị em của chúng.

Bạn bè ảnh hưởng tới tính cách nhiều hơn gia đình
Bạn bè ảnh hưởng tới tính cách nhiều hơn gia đình

Tiến sĩ Jerome Micheletta giải thích rằng quan sát các hoạt động của bạn bè là một yếu tố quan trọng để phát triển kỹ năng xã hội. Bởi vì đây là cách để nhận biết những thông tin về những gì đang xảy ra xung quanh chúng.

“Nghiên cứu của chúng tôi cho thấy một số điểm mới về tình bạn và mối liên quan của nó với sự nhận thức và giao tiếp. Cụ thể, tình bạn có ảnh hưởng nhiều hơn so với gia đình trong việc nâng cao khả năng nhận thức của loài khỉ. Điều này cũng có thể xảy ra đối với các loài linh trưởng khác, bao gồm con người”, tiến sĩ Micheletta cho biết.

Theo Daily mail, Bee
  • 3.066