Bất ngờ với bản đồ "chạy ngược thời gian"

Một bản đồ tương tác trực tuyến cho phép người dùng tìm hiểu vùng đất nơi mình sinh sống di chuyển thế nào sau hàng trăm triệu năm của quá trình trôi dạt lục địa.

Ian Webster, nhà cổ sinh vật học ở California cho biết sản phẩm của ông được thiết kế với mục đích khơi dậy đam mê và bày tỏ sự tôn trọng với các nhà khoa học đang làm việc hàng ngày để hiểu rõ hơn về Trái đất và quá khứ của hành tinh xanh.

"Hà Nội" cách đây 300 triệu năm.

Bản đồ này thực chất là một ứng dụng web với các thông tin dựa trên các mô hình địa chất do nhà địa chất và cổ sinh vật học Christopher Scotese tạo ra.

Với bản đồ của Webster, người dùng có thể nhập bất cứ vị trí nào, sau đó xem vị trí nguyên bản của nó cách đây 750 triệu năm.

"Phần mềm của tôi "mã hóa địa lý" vị trí của người dùng, sau đó sử dụng các mô hình của Scotese’ để chạy ngược thời gian", Webster cho hay.

Bản đồ này thậm chí còn hiển thị những con khủng long đi lang thang hay thời điểm những bông hoa đầu tiên bung nở.

"Bản đồ cũng chứa đựng những điều bất ngờ thú vị, chẳng hạn như việc Mỹ từng bị chia cắt bởi một vùng biển nông, Appalachians từng là những ngọn núi rất cao tương đương với dãy Himalaya và Florida từng bị nhấn chìm", Webster nói.

Trang web chính thức của Ancient Earth Globe: Tại đây.

Cập nhật: 03/09/2020 Theo VTC